Thứ Tư, 15 tháng 6, 2016

CÔNG GIÁO VIỆT NAM VÀ LỜI RĂN CỦA CHÚA

Điều gì đang xảy ra đối với giáo hội Công giáo Việt Nam những ngày gần đây? Đó là câu hỏi mà nhiều người dân VN đang đi tìm lời giải, sau khi chứng kiến nhiều chuyện phức tạp, đáng xấu hổ liên quan tới Giáo hội Công giáo Việt Nam thời gian qua.

Giáo dân giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu, Nghệ An) xuống đường  biểu tình gây rối.

Chuyện, cá chết miền Trung đến nay đã tạm lắng dịu, khi cá chết không còn là vấn đề nhạy cảm nữa, những kẻ chống đối dần hết cơ hội để vu cáo chính quyền. Thế nhưng, rải rác đây đó vẫn có hiện tượng “cố đấm ăn sôi”, Những kẻ chống đối khoác áo vì môi trường, vẫn hô hào nhau đi gây rối, vào những ngày chủ nhật hàng tuần, nhưng số người tham gia ngày càng ít ỏi, có thể đếm được trên đầu ngón tay toàn những gương mặt cũ, thể hiện sự cô đơn, lạc lõng của những kẻ ăn theo cá chết đã đến hồi kết thúc.

Điều đáng nói là ở Nghệ an và Hà tĩnh một số chủ chăn thiên chúa giáo là những kẻ phản động khoác áo linh mục, vẫn dai dẳng, ngoan cố, chúng vẫn kích động người dân Công giáo ở hai tỉnh này đi biểu tình để chống đối chính quyền.

Nói đến Công giáo, xin được đôi điều nhắc lại lịch sử công giáo Việt nam. Lịch sử Công giáo du nhập vào VN từ thế kỷ 16, Đạo Công giáo là tôn giáo có mặt ở Việt Nam gần 500 năm trước (1533 - 2016), có số lượng tín đồ lớn thứ hai ở Việt Nam (sau Phật giáo). 

Đạo Công giáo truyền được vào Việt Nam năm 1533, do giáo sĩ Tây dương tên là In-nê-khu đến làng Ninh Cường và Quần Anh, huyện Nam Chấn và làng Trà Lũ, huyện Giao Thuỷ (tỉnh Nam Định ngày nay). Du nhập công giáo cũng gắn liền với quá trình xâm lược Việt Nam của các nước phương Tây, mà điển hình là thực dân Pháp.

Ngay từ rất sớm, bằng cách ép buộc, dụ dỗ và mua chuộc mà nhiều người VN đã ra nhập đạo Thiên chúa. Theo thời gian, số lượng người theo đạo này ngày càng lớn và có nhiều người sùng đạo đến mức cuồng tín. Trong một số giáo dân, nhận thức về dân tộc hay tổ quốc bị phai mờ, méo mó và lệch lạc. Với họ chỉ có nước chúa trên trời, mà quên rằng, trước khi trở thành một giáo dân, họ đã là công dân của nước Việt Nam và đây chính là điểm yếu, mà các cha đạo, biến tướng thành các chủ chăn, luôn tranh thủ tận dụng, để phục vụ cho mưu đồ thế tục hóa người dân Việt, để thực hiện những âm mưu chống phá sau này.

Lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc đã qua cũng cho thấy, đã có một bộ phận không nhỏ giáo dân chống Cộng tới mức điên cuồng và mù quáng. Trong quá khứ, đi đến đâu hễ có người công giáo là ở đó người ta có thể tìm thấy những khẩu hiệu chống cộng kiểu: “Thề không đội trời chung với CS”; “Thà mất nước còn hơn mất Chúa" được trưng lên ở các xứ đạo.

Dõi theo các sự kiện liên quan đến Công giáo mấy ngày qua, người ta nhớ lại một sự kiện đau lòng cũng liên quan đến Công giáo ở thập kỷ năm mươi của thế kỷ trước, khi thực dân Pháp thất bại ở Điện Biên Phủ.

Năm 1954 Hiệp định Giơ Ne Vơ được ký kết, đất nước tạm thời bị chia cắt làm 2 miền, lấy vĩ tuyến 17 làm ranh giới tạm thời, đồng thời theo Hiệp định này, thực dân Pháp và bè lũ tay sai bán nước của chúng là NVQG rút về Nam vĩ tuyến 17. Trong hơn 1 triệu người ào ạt di cư vào Nam lúc ấy, đa số là giáo dân (78%), cùng với một bộ phận quan trọng của hàng giáo phẩm gồm (3 giám mục, 618 linh mục). Đến cuối năm 1955, ở lại miền bắc chỉ còn 40% giáo dân (456 720 người) và 37% giáo sĩ (375 người). Những người ra đi theo Chúa vào Nam đa số họ là những người nông dân chất phác, nghèo khó, đói rách, ra đi trước hết là với hy vọng kiếm được miếng ăn theo lời tuyên truyền của bộ máy tâm lý chiến của Mỹ, Pháp và bè lũ tay sai thực hiện."Muốn có gạo theo đạo mà ăn", “Chúa đã vào Nam”, còn một bộ phận không nhỏ trong họ, ra đi là để trốn chạy tội lỗi vì sợ trả thù bởi tội ác tày trời mà chúng đã gây ra cho CM, Nhân dân và sự nguyền rủa của người đời về quá khứ làm Việt gian, tay sai, tiếp tay cho quân xâm lược. 

Sau thời điểm bi thương ấy Bác Hồ đã từng đến một số địa phương có cộng đồng người Công giáo để chia sẻ, động viên những đồng bào đã ở lại. Sáng 2-12-1959, Bác đến thăm đồng bào Công giáo thôn Thạch Bích, tỉnh Hà Đông (nay là TP Hà Nội). Được tin Bác đến, bà con Giáo dân kéo về chật sân Đền Thánh Antôn.

Sau khi thăm hỏi việc đồng áng, Bác đi thẳng vào vấn đề:

- Chúa ở khắp mọi nơi, ở trên trời, dưới đất và cả hỏa ngục nữa, có đúng không?

- Đúng ạ! Đúng ạ! Thưa Bác đúng ạ! Mọi người đồng thanh trả lời như học sinh trả lời các thầy cô giáo.

Bác lại hỏi:

- Chúa ở khắp mọi nơi thì sao lại bảo Chúa đi Nam, có đúng không?

- Đúng ạ! Đúng ạ! Tiếng trả lời râm ran xen tiếng vỗ tay.

- Thế thì Đảng ta ngày đêm lo sao cho Hợp tác xã có năng suất cao, sao cho các gia đình giáo dân được no ấm, các cháu đến tuổi đi học được cắp sách đến trường, người lớn chưa được biết chữ thì học bình dân học vụ. Sớm, tối chuông nhà thờ vẫn ngân vang để bà con bình an thờ phụng Chúa.

Đảng ta đã và đang làm như vậy có đúng không…?

Từ nghi kỵ, đến tò mò, người Công giáo Thạch Bích dần mới hiểu ra rằng, mình đã bị tuyên truyền lừa phỉnh. Đảng và Bác Hồ mới là người thương dân, lo cho dân chứ không phải những kẻ đang lừa phỉnh mình. Bởi Bác Hồ vị lãnh tụ tối cao của dân tộc mà sao gần gũi, thương dân đến thế, tiếng vỗ tay rộ lên xen lẫn tiếng hô vang:

“Hồ Chủ Tịch muôn năm! Đảng Lao động Việt nam muôn năm!”.

70 năm qua Chính sách tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta rất rõ ràng, được xây dựng, một mặt dựa trên quan điểm cơ bản của học thuyết Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về tín ngưỡng, tôn giáo; mặt khác căn cứ vào đặc điểm tín ngưỡng, tôn giáo ở Việt Nam. Vì thế, Tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Việt Nam là một nước đa tín ngưỡng, đa tôn giáo với khoảng hơn 20 triệu tín đồ theo các tôn giáo khác nhau. Từ xưa đến nay, các tín ngưỡng, tôn giáo luôn chung sống hoà hợp, gắn bó với dân tộc. Trong quá trình dựng nước và giữ nước, các dân tộc đã kề vai, đoàn kết bên nhau đấu tranh giành độc lập dân tộc, tích cực tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cả 54 dân tộc anh em trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã hình thành một truyền thống tốt đẹp từ ngàn xưa, đó là xây dựng cuộc sống đan xen, hoà bình, trong đó mỗi dân tộc đều có tín ngưỡng, tôn giáo, phong tục tập quán và văn hoá khác nhau góp phần tạo nên bản sắc văn hoá Việt Nam.

41 năm thống nhất đất nước, với chính sách đổi mới, hội nhập quốc tế, đảng và nhà nước đã có những chính sách cởi mở hơn về dân tộc và tôn giáo nhằm phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Thực thế cũng cho thấy, mặc dù là đất nước có nhiều tôn giáo, đa sắc tộc nhưng VN hoàn toàn không có kỳ thị dân tộc, xung đột sắc tộc, hay tôn giáo.
Mời các bạn vào đường Lin này để thấy sự phát triển, cùng với sự quan tâm của đảng và nhà nước đến tôn giáo VN 

khi đại đa số người Công giáo VN đã hiểu về Đảng, về chế độ và Bác Hồ. Đồng bào đã từng bước, dần thay đổi quan điểm, cách đánh giá, cách nhìn nhận, từ cách nghĩ, đến việc làm, đã đồng hành cùng dân tộc. Trước và sau Cách mạng Tháng Tám 1945 và thập niên của những năm 60- 70 của thế kỷ trước, được sự ủng hộ của Nhân dân, Đảng và Nhà nước đã phát huy được sức mạnh vĩ đại của khối đoàn kết dân tộc, không phân biệt già, trẻ gái trai, giai cấp, tôn giáo, toàn dân cùng nỗ lực, cùng đồng lòng để đánh đuổi giặc ngoại xâm, trận chiến cuối cùng chống quân xâm lược Mỹ năm 1975 đã là một thể hiện, một minh chứng, một bằng chứng hùng hồn về tinh thần dân tộc và khối đại đoàn kết toàn dân là động lực, là nguyên khí quốc gia, sức mạnh của chính nghĩa, trường tồn của dân tộc Việt.

Vì thế câu nói của Bác là bất hủ, sống mãi với thời gian“đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết, thành công, thành công đại thành công”.

Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân lấy làm ngạc nhiên, một sô bộ phận công giáo ở một số địa phương như Nghệ an, Hà tĩnh và đặc biệt ngay giữa lòng thủ đô, linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong của Dòng chúa cứu thế Thái Hà, lại ngang nhiên có những phát ngôn chia rẽ tôn giáo, bịa đặt và xuyên tạc trắng trợn chủ trương, đường lối tôn giáo của đảng và nhà nước trước hàng trăm giáo dân. Vị linh mục lòng lang, dạ sói này trơ trẽn vu cáo Nhà nước Việt Nam vi phạm tự do dân chủ và nhân quyền; phủ nhận các thành tựu của đất nước; xúc phạm anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kích động giáo dân tiến hành các hoạt động chống đối chính quyền. 

Theo dõi cái gọi là bài giảng hàng ngày của linh mục này, người ta nhận thấy bộ mặt kinh tởm của một kẻ vong nô phản quốc, đội lốt tôn giáo để chống phá nhà nước Việt Nam. Kèm vào những buổi rao giảng đạo chúa,, với những giọng điệu sặc mùi phản động, bài bác chế độ, Nguyễn Ngọc Nam Phong thay vì rao giảng đạo đức, răn dạy điều hay lẽ phải cho giáo dân là những con Chiên của Chúa, khuyên bảo họ sống tốt đời đẹp đạo và sống phúc âm trong lòng dân tộc, thì y lại lợi dụng vị thế "Cha đạo" của mình để lèo lái lời Chúa thành ý của mình, để sai khiến giáo dân chống đối chủ trương, chính sách của đảng và nhà nước, làm những việc trái với luân thường đạo lý, cùng đạo nghĩa, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. 

Hành động của Nguyễn Ngọc Nam Phong đã xúc phạm đến lương tri và lòng tự trọng của những người yêu nước chân chính, không chỉ với những người không theo đạo mà cả người dân theo đạo.

Nhiều người đã tự hỏi: Liệu ông ta có còn đủ tư cách một linh mục để răn dạy đạo đức cho các giáo dân của mình nữa hay không?

Những sự việc xảy ra liên quan đến công giáo cuối năm 2015 đặc biêt tại Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên (Nghi Lộc, Nghệ An)… và một loạt các vụ việc xảy ra liên tục, có hệ thống tại Giáo họ Yên Lạc thuộc Giáo xứ Xuân Kiều, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Các linh mục phản chúa, phản nước này đã cố tình liên tục tổ chức, kích động các giáo dân nổi loạn, chống người thi hành công vụ đập phá các cơ quan công quyền.

https://www.facebook.com/VietNamThoiBao/videos/614133112060267/


Rõ ràng hành động của các linh mục và một bộ phận giáo dân ở một số địa phương kể trên đặc biệt 2 tỉnh Nghệ an, Hà tĩnh thời gian qua là hành vi, vi phạm pháp luật, tuyên truyền sai sự thật, để vu cáo chính quyền.

Những Bài rao giảng của cha đạo cùng các linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong ở giáo xứ Thái hà, thành phố Hà Nội và của linh mục Đặng Hữu Nam giáo xứ Xuân kiều, Tỉnh Nghệ an và các cuộc biểu tình gây rối liên tục xảy ra liên quan đế công giáo, liệu có đúng với ý Chúa, đúng với đường hướng của Giáo hội Thiên chúa Việt Nam, mà trong Huấn từ và Sứ điệp của Giáo hoàng Benedict XVI gửi Giáo hội Công giáo Việt có đoạn viết: “Bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng là người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

Hơn ai hết, nếu thấu hiểu lời răn dạy đó, những người Công giáo ở giáo xứ Thái Hà, Giáo xứ Xuân Kiều nói riêng và bà con Giáo dân cả nước nói chung họ đều phải hiểu rằng, là công dân Việt Nam. Họ có quyền và nghĩa vụ bình đẳng trước pháp luật như tất cả các công dân không tôn giáo, hoặc các tôn giáo khác, vì thế họ phải có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ công dân và phải có ý thức chấp hành pháp luật.

Chẳng lẽ là Linh mục, là Giáo dân Thiên Chúa thì họ có quyền đứng trên pháp luật, bất chấp luật pháp, họ muốn làm gì thì làm, Muốn nói gì thì nói. Nếu ai cũng như họ,(làm loạn) thì đâu còn kỷ cương, đâu còn phép nước, đất nước này sẽ ra sao, tổ quốc VN sẽ đi về đâu, còn đâu nữa nguyên khí quốc gia, còn đâu nữa tinh thần và sức mạnh trường tồn của dân tộc Việt?

Bà con công giáo VN cũng là con Lạc cháu Hồng, cùng chung cội nguồn dân tộc, có tinh thần yêu nước, nhưng họ đang bị lôi kéo vào một trò chơi chính trị nguy hiểm, tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật, họ lao vào những hoạt động biểu tình, bạo loạn, đập phá tài sản của nhà nước, bắt giữ người trái pháp luật.. đi ngược lại những giá trị đạo đức của công giáo, luân thường đạo lý của người dân Việt chân chính, họ đang chống lại dân tộc đã sinh ra mình.

Người dân công giáo, họ đang là công dân Việt thuần khiết và chân chính. Nhưng đáng tiếc thay, người dân Công giáo ở một số địa phương bị lầm lẫn, họ đang bị tuyên truyền lừa phỉnh bởi một thế lực, một ma lực của thiên chúa giáo của những kẻ. “khẩu Phật, tâm Xà”,những kẻ đội lốt Cha, đội lốt linh mục chúng đang kích động, xúi bẩy người dân, bởi những kẻ đó chúng có sẵn trong người, một thứ gien truyền kiếp về tinh thần chống Cộng sản dai dẳng, mang tên công giáo trong suốt 70 năm qua ở VN, giờ đang có nguy cơ bùng phát, bởi một âm mưu nguy hiểm, chúng đang khuấy động một cuộc cách mạng màu, diễn biến hòa bình từ công giáo.

Cha đạo, linh mục ở ba xứ Giáo xứ Thái Hà (Hà Nội), Giáo xứ Đông Yên (Hà Tĩnh), rồi Giáo xứ Mỹ Yên Nghi Lộc, Nghệ An), họ đang đi đến nấc thang cuối cùng của sự nguy hiểm và nguy cơ dẫn đến tội ác, là không thể tránh khỏi, nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Bảo vệ các giá trị lịch sử, học những bài học từ lịch sử, kế thừa và phát triển những lý luận của cách mạng là xu thế không thể đảo ngược của lịch sử, vì đó chính là cội nguồn sức mạnh của mỗi dân tộc, trong đó có dân tộc VN.

Thế nên, những thế lực thù nghịch, những kẻ phản động nước ngoài, cho tới đám dân chủ giả cầy trong nước, đến cả các Cha đạo, linh mục công giáo, chúng đang lợi dụng tự do dân chủ để “Hội chứng bầy đàn” cấu kết với nhau, ngày đêm ra sức xuyên tạc, bịa đặt chửi bới, chống phá để lật đổ chính quyền. 

70 năm đã qua kẻ thù của dân tộc, chúng đã và vẫn đang làm, chúng vẫn chống đối, nhưng chúng vẫn không thể làm được những gì mà chúng mong muốn. Đó mới là sự thật, là chân lý, là đạo nghĩa, đó cũng sức mạnh của chính nghĩa, sự trường tồn của cả một dân tộc. 

Sự việc liên quan đến Công giáo tại VN trong những ngày gần đây đang đặt ra thách thức cho chính quyền các cấp từ trung ương đến địa phương. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân hiểu rõ âm mưu thâm độc của những kẻ cố tình đi ngược lại lợi ích của dân tộc, Nhân dân thì cần đến sự mạnh tay của lực lượng chấp pháp. Người dân sẽ ủng hộ chính quyền trấn áp những công dân đội lốt tôn giáo đã và đang trở thành những kẻ tội phạm.

Cho dù chúng là ai, bất kể tôn giáo nào cũng phải bị trừng tri theo đúng pháp luật. 

Mong sao, những giáo dân là công dân nước Việt, hãy thức tỉnh, cảnh giác với những mưu đồ đen tối của các thế lực phản động đội lốt tôn giáo, chúng đang âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, câu kết với các thế lực phản động nước ngoài làm cách mạng màu công giáo, để lật đổ chế độ hiện nay.

Để thượng tôn luật pháp, bảo vệ thành quả CM của Nhân dân, vì thế những kẻ vi phạm pháp luật, dù chúng có là Cha, hay Linh mục, hay bất cứ thành phần của các tôn giáo nào, đều phải bị xử lý và trừng trị nghiêm khắc, để làm gương cho những kẻ khác.

Mời các bạn vào đường Lin này để xem hình ảnh các cháu thanh thiếu niên cũng bị kích động, tham gia vào các cuộc gây rối vì môi trường tại Quỳnh lưu Nghệ an. Sáng ngày 12/6/2016 



Nguồn: Nguyễn Kim Khanh
Comments
20 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

20 nhận xét:

  1. Xin nhắc lại là thiên chúa không xấu, nhưng những thành phần đang lợi dụng tôn giáo, lợi dụng thiên chúa mới là những kẻ xấu, những kẻ đáng phải trừng phạt, tại sao những linh mục có trình độ và chức vụ thế lại có những phát biểu kiểu thiếu suy nghĩ như vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bị cự cãi, công an xịt thẳng hơi cay vào mặt dân
      THANH HÓA (NV) - Sau khi bị giữ xe gắn máy do “không đội mũ bảo hiểm” bị một ông phản ứng cự cãi, bất ngờ hai công an rút bình hơi cay xịt thẳng vào mặt.

      Những ngày qua, trên các mạng xã hội YouTube, Facebook xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh hai người được cho là công an huyện Hậu Lộc, sau khi bắt giữ người chạy xe “không đội mũ bảo hiểm” thì giữa đôi bên xảy ra xô xát, cãi nhau. Bất ngờ một công an đã dùng bình hơi cay xịt thẳng vào mặt người đàn ông. Thấy người dân xung quanh phản đối, cả hai đã vội lên xe rời khỏi hiện trường. Vụ việc khiến người dân vô cùng tức giận.

      Ngày 17 Tháng Sáu, nói với phóng viên báo Người Lao Động, ông Lê Trung Hiếu, trưởng phòng tham mưu, công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã nắm được vụ việc công an dùng hơi cay xịt vào mặt dân khi làm nhiệm vụ. Nạn nhân là ông Đinh Văn Tập (51 tuổi), ngụ xã Hải Lộc, huyện Hậu Lộc.

      “Hiện cán bộ công an trực tiếp ra tay đã bị đình chỉ công việc để kiểm điểm, làm rõ. Tuy nhiên, thông tin cụ thể vẫn phải chờ công an huyện Hậu Lộc báo cáo lên,” ông Hiếu nói thêm.

      Theo ông Tập, chiều ngày 13 Tháng Sáu, gia đình ông có mua một chiếc bè để đi biển ở chợ cá xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc. Để vận chuyển về nhà, ông Tập gọi con trai giúp. Người này chở theo một người bạn quên đội mũ bảo hiểm thì bị công an huyện Hậu Lộc bắt giữ.

      “Tôi có giải thích rằng, nhờ con ra đưa bè về và mong các anh thông cảm, nhưng không được. Thấy nhiều xe máy cũng chở ba, không đội mũ bảo hiểm giống trường hợp của mình nhưng không bị bắt giữ nên tôi lên tiếng như thế là không công bằng. Thế rồi hai bên xảy ra cãi nhau. Trong lúc lời qua tiếng lại với nhau, bất ngờ một anh công an rút bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt tôi, khiến bà con phản đối hành động trên. Khi thấy người dân kéo tới đông, cả hai công an lên xe máy chạy khỏi hiện trường,” ông Tập nói.

      Sau khi xảy ra sự việc, ông Tập cũng đã làm đơn gửi tới công an huyện Hậu Lộc và công an tỉnh Thanh Hóa để yêu cầu làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đến nay ông vẫn chưa được cơ quan quan chức năng hồi đáp

      Xóa
  2. cần có nhìn nhận cho đúng đắn hơn nhé, sao lại có thể thực hiện hành động đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc Việt Nam đâu chứ. Chuyện, cá chết miền Trung đến nay đã tạm lắng dịu, khi cá chết không còn là vấn đề nhạy cảm nữa, những kẻ chống đối dần hết cơ hội để vu cáo chính quyền

    Trả lờiXóa
  3. công giáo của Việt nam cần có nhìn nhận cho đúng chứ không thể nào thực hiện cái trò phá hoại đâu nhé, cái gì cũng cần có giới hạn của nó chứ. đừng cố thực hiện cái trò ngu ngốc nào cả. lời răn của chúa không cho phép những người theo công giáo thực hiện bất cứ hành động nào không tuân thủ luân thường đạo lý

    Trả lờiXóa
  4. không thể phủ nhận rằng công giáo việt nam hiện nay rất nhiều vấn đề, ngày càng nhiều các giáo xử, giáo họ, các linh mục lợi dụng tôn giáo để kích động giáo dân gây rối an ninh trật tự, chống chính quyền nhân dân. tiếp tay cho những kẻ phản động cả trong và ngoài nước, tôn giáo như vậy không còn đơn thuần là tôn giáo nữa

    Trả lờiXóa
  5. tôn giáo việt nam, hay nói đúng hơn là những chức sắc trong thiên chúa giáo ở việt nam ngày càng có những hành động vượt ra khỏi quy định của pháp luật, thậm chí là giáo lý, chúng cũng đồng lõa với những kẻ có tư tưởng cực đoan chống đối cả trong và ngoài nước trong việc chống cộng, với những kẻ này phải xử lý thật nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
  6. tôi không theo tôn giáo cũng không hiểu gì về giáo lý, thế nhưng chắc chắn rằng không có bất cứ tôn giáo nào lại có giáo lý công nhận việc chống lại chính quyền. vậy những linh mục ở việt nam dòng thiên chúa giáo có xứng đáng là người thừa ý Chúa để dạy cho giáo dân những giáo lý , giáo điều hay không?

    Trả lờiXóa
  7. Thiên Chúa giáo từ khi du nhập vào việt nam hiện nay ngày càng phát triển nhưng lại xuất hiện rất nhiều vấn đề, từ việc nhiều chức sắc tôn giáo này phản bội cách mạng khi xưa cũng như hiện nay nhiều linh mục đứng lên tuyên truyền tư tưởng sai trái vào trong giáo dân rồi kích động họ chống chính quyền

    Trả lờiXóa
  8. tạm khoong nói lại quá khứ không mấy tốt đẹp đối với lichj sử cũng như đấu tranh giành tự do độc lập của dân tộc thì vài năm gần đây , nhiều chức sắc tông giáo ngày càng có những hoạt động bất chấp, hoạt động tiếp tay cho nước ngoài chống phá chính quyền, nhà nước ta, kìm hãm sự phát triển của đất nước

    Trả lờiXóa
  9. Thiên Chúa giáo ở việt nam ở nhiều vùng miền hiện nay đã không còn đơn giản là tôn giáo phục vụ giá trị tinh thần cho người dân mà nó đã và đang trở thành con cờ của những thế lực chống cộng, những tổ chức phản động trong và ngoài nước lợi dụng để chống lại chính quyền, nhằm lật đổ chế độ ta

    Trả lờiXóa
  10. vấn đề tôn giáo là một trong những âm mưu mà các thế lực thù địch lợi dụng chống phá ta. trong thời gian qua ngày càng nhều cac sự việc gây rối có liê n quan đế tôn giáo mà chưa được xử lsy kopj thời hoặc chưa xử lý nghiêm làm cho nhiều kẻ có ý đồ đó ngày càng bất chấp, không xem pháp luật ra gì

    Trả lờiXóa
  11. công giáo việt nam cần có những việc làm đúng đắn hơn để có thể đồng hành cùng dân tộc Việt nam đó mới là điều tốt đẹp nhất là người công giáo cần hướng tới. không thể nào thực hiện những việc làm đi ngược lại lợi ích chung của cả dân tộc đâu nhé

    Trả lờiXóa
  12. Dường như công giáo nói riêng và tôn giáo Việt Nam nói chung đang dần bị lợi dụng như một chiêu bài chống phá của các đối tượng xấu trong và ngoài nước. Đối với Công giáo, đó là những người linh mục không những không chăm lo cho giáo dân của mình mà còn tìm mọi cách lợi dụng kích động giáo dân đứng lên gây rối, chống phá Đảng, chính quyền. Dường như phương châm "sống tốt đời đẹp đạo" mà mất đi trong họ.

    Trả lờiXóa
  13. Lôi kéo giáo dân đi biểu tình, đã vậy còn đưa trẻ em ra làm bình phong cầm các băng rôn biểu ngữ. Những cha đạo ở xứ này rõ ràng đang lợi dụng tôn giáo để mưu đồ mục đích chính trị. Những vị linh mục này lại đang làm những việc trái với lời dạy của chúa.

    Trả lờiXóa
  14. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu những đứa trẻ vô tư như thế này bị lợi dụng nhưng cái cách những người lớn đưa các em xuống đường lần này gợi nhớ cho chúng ta về cái cách mà các tổ chức khủng bố khét tiếng trên thế giới "dạy dỗ, huấn luyện" trở thành những chiến binh chống lại loài người. Cũng như nhiều quốc gia trên thế giới, tháng 06 hàng năm được Việt Nam lựa chọn là tháng hành động vì trẻ em và không hiểu đây có phải là cách mà đấng chủ chăn tại giáo xứ Phú Yên này, rất nhiều những người liên quan này đang hướng đến!

    Trả lờiXóa
  15. có một sự thật là công giáo Vn đã và đang tồn tại nhiều vấn đề rất phưc tạp nhất là trong giai đoạn hiện nay. nhiều cuộc biểu tình, bất đồng đã kéo dài và thậm chí là xảy ra liên miên gây ảnh hưởng lớn đến sự đoàn kết và đời sóng của chính giáo dân và cộng đồng giáo xứ nơi họ sinh hoạt

    Trả lờiXóa
  16. có một sự thật là công giáo Vn đã và đang tồn tại nhiều vấn đề rất phưc tạp nhất là trong giai đoạn hiện nay. nhiều cuộc biểu tình, bất đồng đã kéo dài và thậm chí là xảy ra liên miên gây ảnh hưởng lớn đến sự đoàn kết và đời sóng của chính giáo dân và cộng đồng giáo xứ nơi họ sinh hoạt

    Trả lờiXóa
  17. bản chất của tôn giáo không xấu, tôn giáo nào cũng hướng con người ta về cái thiện. không biết nếu chúa có thật thì chúa sẽ nghĩ gì về những kẻ đang tự xưng là con của chúa và thực hiện những lời chúa răn?

    Trả lờiXóa
  18. Khách Trung Quốc đốt tiền Việt, xài tiền Trung

    ÐÀ NẴNG (NV) - Vào một bar ở quận Hải Châu chơi, nhóm du khách Trung Quốc đã cầm tờ tiền Việt châm lửa đốt và rồi dùng tiền Trung Quốc thanh toán chi phí ăn chơi, khiến dư luận Việt Nam xôn xao.

    Truyền thông Việt Nam loan báo, chiều 16 Tháng Sáu, cho biết công an đang xác minh thông tin một nhóm khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam tại quán bar TV Club, phường Hải Châu 1, thuộc quận này.

    Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhóm khách Trung Quốc đến quán bar này vui chơi, sau đó đốt tiền Việt Nam và thanh toán tiền ăn chơi tại bar bằng đồng nhân dân tệ (tiền Trung Quốc).

    Tờ Pháp Luật Sài Gòn dẫn tin từ nhân viên quán bar cho biết, vào tối 14 Tháng Sáu, nhóm du khách Trung Quốc này đi cùng ba thông dịch viên vào bar vui chơi.

    Ðến rạng sáng hôm sau, một vị khách Trung Quốc yêu cầu một nhân viên cầm tờ tiền 200,000 đồng rồi bất ngờ lấy bật lửa đốt. Nhân viên của quán phản ứng và dập lửa nên tờ tiền chỉ cháy co rúm một phần.

    Sau những hành đồng trên, bảo vệ quán bar đã yêu cầu khách thanh toán tiền và ngay lập tức đoàn khách này thông báo với quản lý quán là đã tiêu hết tiền Việt Nam nên trả tiền bằng tiền Trung Quốc và quán đành chấp nhận.


    Lúc đó họ đốt rất nhanh nên nhân viên không cản được. Mấy người Trung quốc còn lấy tiền của họ ra bo cho nhân viên nhưng nhân viên không nhận, rồi nhân viên quán lập tức đưa họ ra. Ra ngoài cửa, đoàn khách kia còn quậy tưng tưng một lúc rồi mới đi. Sự việc khiến nhân viên và khách trong quán rất tức giận,” ông Trần Thanh Thiên, giám đốc công ty Bar TV Club cho biết.

    Ông Hương cho biết thêm, hiện nhóm du khách này đang ở Hội An và công an thành phố Ðà Nẵng đang xác minh, làm rõ. Song, nói thêm: “Việc du khách Trung Quốc đốt tiền cũng chưa rõ ràng vì nhóm này ngồi trong một góc khuất. Nếu xác minh sự việc có thật thì hành vi này sẽ bị xử lý.”

    Trả lờiXóa
  19. Hành động của Nguyễn Ngọc Nam Phong đã xúc phạm đến lương tri và lòng tự trọng của những người yêu nước chân chính, không chỉ với những người không theo đạo mà cả người dân theo đạo.

    Trả lờiXóa