Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

VÌ SAO VÙNG GIÁO HÀ TĨNH, NGHỆ AN PHỨC TẠP?

Vì sao các vùng giáo dân ở Hà Tĩnh và Nghệ An thường thích nỗi loạn chống chính quyền. Chung quy lại cũng do dốt, thiếu công ăn việc làm, học hành không đến nơi đến chốn, ít tiếp xúc với thế giới văn minh, quanh năm bên lũy tre làng thiếu thông tin, nên thường bị các cha đạo lợi dụng độ hũng hãn này để chống đối chính quyền khi có dịp.

Giáo dân giáo xứ Đông Yên - Kỳ Anh, Hà Tĩnh chặn quốc lộ 1A gây ùn tắc kéo dài

Nếu ai đã từng sống hoặc về các vùng quê xứ đạo ở Hà tĩnh và Nghệ An sẽ thấy rõ được điều này, thường các vùng công giáo đó các cha xứ thường dạy con chiên "dùng biện pháp tránh thai là có tội" sự thiếu hiếu biết của con chiên trong vấn đề này dẫn tới sinh đẻ hàng loạt, nhà ít thì 4-5 con, nhiều thì 10-14 con.

Đẻ nhiều không đủ điều kiện cho học hành, thường đa phần quê tôi nhiều lắm học xong cấp 3 rồi ớ nhà làm ruộng, đi rừng, đông người không có việc gì làm nên dễ sinh chuyện, các cụ từng nói "nhàn cư vi bất thiện" quá không sai.

Người công giáo thôn quê họ có một niềm tin quái đán, cha xứ nói gì nghe nấy, không cần biết đúng sai. Có những trường hợp cha xứ đi buôn gỗ lậu, bị kiếm lâm bắt, lập tức trưởng họ rung chông báo động toàn giáo xứ ra giải cửu.

Sự việc đó nói lên điều gì? Chứng tỏ một điều rằng sau những năm dài sau khi nước nhà độc lập, bộ phận cha xứ muốn làm tay sai cho ngoại bang bắt đầu thực hiện ý đồ, manh nha của mình, lợi dụng sự ngu dốt mông muội của đàn chiên,c ho mưu cầu thế tục.

Quay trở lại Việt Nam trong khoảng 10 năm nay, trong các vụ việc có bóng áo đen của công giáo thì cách làm thường thấy của cộng đồng đạo này là xem thường pháp luật, “coi trời bằng vung”, bất hợp tác với chính quyền, ra mặt khiêu khích. Mặt khác, chúng sắp xếp chuẩn bị để nếu chính quyền hay người dân bất bình can thiệp thì lập tức hô hoán lên là bị đàn áp, đánh đập để lừa gạt người ngoài cả tin. Quả thực Chí Phèo làng Vũ Đại trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao cũng phải lạy bọn này làm sư phụ.

Về vai trò Vatican là một quốc gia nhưng lại đóng vai trò trung ương đầu não của hệ thống điều khiển bầy chiên ở các quốc gia khác trên thế giới. Do đó, đạo Ca-tô là công cụ lý tưởng của các thế lực thực dân phương Tây khi xưa, sen đầm quốc tế ngày nay nhằm can thiệp vào nội bộ của các quốc gia khác, đặc biệt nhóm quốc gia cựu thuộc địa, thông qua lực lượng tín đồ bản địa. Cấy được đạo Ca-tô vào dân bản xứ, liên minh phương Tây - Vatican có trong tay những tay sai đắc lực và trung thành nhất, những “con chiên có nanh” “quên mình trong vâng phục”, sẵn sàng ngoan ngoãn làm theo chỉ đạo của chủ chăn bất chấp quyền lợi dân tộc, bất chấp đạo lý, bất chấp lương tri.

Sự nổi dậy liên tiếp của Công giáo gần đây ở Việt Nam cho thấy những tín điều mới đang được đưa ra. Với công luận quốc tế và trong nước, họ nói rằng những hành động của họ là “bảo vệ nhân quyền”; nhưng với các con chiên, họ dạy rằng “sứ mệnh lớn trong thế kỷ này là phải tiêu diệt Đảng Cộng sản”. Sự thật là họ đang diễn tập cho những cuộc thánh chiến kiểu mới của thế kỷ 21. Nếu ngày xưa, những cuộc thánh chiến thời Trung Cổ mang lại cho nhà cầm quyền phương Tây rất nhiều vàng bạc, châu báu, nô lệ… thì ngày nay,các tố chức phản động lợi dụng cuộc thánh chiến mới của Công giáo Việt Nam để tụ tập đám đông làm một cuộc lật đổ chính quyền, một đám đông mà bấy lâu nau những tố chức phán động với uy tín thảm hại của mình từ lâu lắm rồi đã không thể làm được.

Linh Nguyễn 
Comments
21 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

21 nhận xét:

  1. Vụ việc hàng trăm người dân ở khu tái định cư thuộc xã Kỳ Lợi, Kỳ Anh, Hà Tĩnh kéo nhau ra chặn Quốc lộ 1 đang gây xôn xao dư luận vì tính chất vụ việc đi quá xa nếu đơn thuần chỉ là những người nông dân chất phác ra chặn đường.

    Trả lờiXóa
  2. Theo phía những người dân ở Đông Yên theo lời "tường thuật" của JB Nguyễn Hữu Vinh thì việc các giáo dân kéo nhau ra chặn đường quốc lộ để phản đối CA bắt giữ 02 người thuộc Giáo xứ của họ. Bởi vì 02 người này là "người dân hiền lành", "không trộm cắp", "có tư cách và đạo đức tốt" và vì thế, 02 người này là "vô tội".

    Trả lờiXóa
  3. Thực hư câu chuyện trên ai đúng, ai sai, chúng ta hãy chờ xem kết luận từ phía cơ quan chức năng. Tuy nhiên, điều mà bài viết này muốn nhấn mạnh rằng, đây không đơn thuần chỉ là những người dân trong giáo xứ Đông Yên kéo ra chặn đường Quốc lộ 1 là chỉ với lý do để bảo vệ 02 giáo dân khác bị bắt vì vi phạm pháp luật.

    Trả lờiXóa
  4. Điều nên nghi vấn ở đây là, những giáo dân ra chặn đường chiếm đại đa số là phụ nữ, người già và trẻ em. Tại sao chủ yếu phái "yếu" ra ngồi chặn đường? Đây có phải là sự sắp xếp có chủ đích từ trước? Phải chăng đã có một kịch bản đã được xây dựng từ trước để đối phó với Công an và những phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1?

    Trả lờiXóa
  5. thiếu hiểu biết cũng là một lý do, nhưng thiết nghĩ lý do ấy hiện nay không khả thi cho lắm vì người dân cũng hiểu biết rồi và dân trí cao rồi chứ không phải như ngày trước. mà cái quan trọng nhất có lẽ là sự tuyên truyền và niềm tin mù quáng của giáo dân vào những người có chức sắc tôn giáo

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. các bạn cứ để ý mà xem cùng một vùng quê nhưng ở nơi nào có mùi đạo thiên chúa thì nơi đó tình hình vẫn phức tạp hơn, không phải phức tạp hơn về đánh nhau hay trộm cướp mà những giáo dân ở vùng này có những hành động chống chính quyền nhiều hơn. có lẽ là do Thiên Chúa giáo xuất phát từ phương tây nên những linh mục thường có tư tưởng không ưa gì chính quyền

    Trả lờiXóa
  8. nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tôn giáo, nhưng không phải vì thế mà nhiều nơi, nhiều giáo xứ cho rằng điều đó có nghĩa là họ thích làm gì thì làm. Tôi tin chắc rằng nếu có chúa thì chúa cũng không muốn con chiên của mình vi phạm pháp luật. tất cả những điều đó đểu là từ những kẻ có tư tưởng chống chính quyền lợi dụng tôn giáo mà kích động nhân dân mà thôi

    Trả lờiXóa
  9. không chỉ vùng giáo ở Nghệ An và Hà Tĩnh mà hầu hết các vùng giáo đều phức tạp hơn bình thường. bởi vì ngoài chính quyền thì giáo lý cũng là một tác động đến hành vi của giáo dân. có khi giáo lý hơn cả pháp luật. lời nói của linh mục còn hơn cả pháp luật của chính quyền. chính vì vậy mà ở vùng giáo mà linh mục có tư tưởng cực đoan chống chính quyền thì thường có những hành động chống chính quyền

    Trả lờiXóa
  10. hiện nay với công cụ là tôn giáo, các nước phương tây đang tăng cường những hoạt động hậu thuẫn, hỗ trợ để cho những vùng giáo, những giáo dân trong vùng giáo đó dần hình thành những tư tưởng chống chính quyền, chống lại chính đất nước của mình mà không biết rằng đó là âm mưu đê hèn của những kẻ có mưu đồ xấu với chính đất nước việt nam

    Trả lờiXóa
  11. lợi dụng tôn giáo từ xưa đến nay đã là một chiêu bài nguy hiểm mà phương Tây sử dụng để chống phá, can thiệp vào công việc nội bộ của quốc gia khác, trong đó có việt nam. thực tế hiện nay đang chứng tỏ cho việc đó.nhiều nơi, nhiều giáo xứ đang có những hành động bất chấp pháp luật có những hành vi vi phạm pháp luật , chống phá chính quyền

    Trả lờiXóa
  12. có vẻ như giáo dân ở nhiều vùng giáo hiện nay xem giáo lý còn hơn cả pháp luật khi họ đương nhiên lợi dụng tôn giáo để có những hành động chống lại chính quyền, những hành động vi phạm pháp luật. xin thưa rằng tôn giáo gì thì tôn giáo cũng phải tôn trọng pháp luật , không ai có thể thoát ly khỏi pháp luật được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có lẽ là vậy. Nhưng sống ở đâu thì cũng phải tôn trọng pháp luật, không thể cứ thích sống theo cảm tính, theo niềm tin tôn giáo được. Thiết nghĩ song song với việc tuyên truyền cho người dân hiểu thì cũng cần phải mạnh tay xử lý những kẻ cầm đầu, kích động người dân.

      Xóa
  13. Theo tôi thấy thì việc này nguyên nhân chính là do sự thiếu hiểu biết của người dân cũng như việc tin tưởng thái quá vào cha xứ, giáo mục địa phương, giáo phận dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật, thái quá, làm nền để các phần tử chống phá lợi dụng, đăng tin bài xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  14. vì lý do gì đi nữa thì hành động chặn đường như thế này là không thể chấp nhận được. Trong bộ luật hình sự cũng có quy định tội gây cản trở giao thông, do vậy cần phải điều tra tìm ra kẻ đã kích đông người dân để xử lý trước pháp luật, tránh làm tiền lệ xấu sau này.

    Trả lờiXóa
  15. Có những linh mục phản nghịch như Nguyễn Thái Hợp, Trần Đình Lai suốt ngày kích động thì bảo sao giáo dân không nổi loạn cho được.

    Trả lờiXóa
  16. Có lẽ một phần do dân nghèo, cộng với sự kích động của những kẻ phá hoại như số linh mục ở đây nên người dân mới vậy, chứ ở Nam Định giáo dân đông như vậy, ở thôn nào cũng có nhà thờ mà có làm sao đâu?

    Trả lờiXóa
  17. Mình nghĩ sự việc vừa qua ở Hà Tĩnh cho thấy có sự chuẩn bị khá kỹ về kinh phí và tổ chức. Họ chỉ đưa phụ nữ và trẻ em ra thực hiện việc chặn đường vì chúng biết với lực lượng này thì chính quyền khó có thể áp dụng các biện pháp cứng rắn được. Tuy vậy cũng cần phải xử lý nghiêm những kẻ đứng sau để không cho những kẻ này có thể tiếp diễn.

    Trả lờiXóa
  18. sau những năm dài sau khi nước nhà độc lập, bộ phận cha xứ muốn làm tay sai cho ngoại bang bắt đầu thực hiện ý đồ, manh nha của mình, lợi dụng sự ngu dốt mông muội của đàn chiên,cho mưu cầu thế tục.Và những giáo dân cuồng đạo mù quáng bị các cha đạo lợi dụng độ hũng hãn để chống đối chính quyền khi có dịp.

    Trả lờiXóa
  19. Cha xứ tòa lợi dụng sự thiếu hiểu biết của con chiên để xúi giục con chiên làm việc phục vụ cho ý đồ đen tối của chúng. Chúng ta không thể ngờ là một người cha xứ lại có thể lừa con chiên của mình nhue vậy. Vì chúa dạy mọi người không được nói dối.

    Trả lờiXóa
  20. Chung quy lại cũng do dốt, thiếu công ăn việc làm, học hành không đến nơi đến chốn, ít tiếp xúc với thế giới văn minh, quanh năm bên lũy tre làng thiếu thông tin, nên thường bị các cha đạo lợi dụng độ hũng hãn này để chống đối chính quyền khi có dịp.

    Trả lờiXóa