Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

MỸ BỎ CẤM VẬN VŨ KHÍ CHO VIỆT NAM - NÊN VUI HAY BUỒN?

Gần đây báo chí rầm rộ đưa tin về việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam với tần suất liên tục trên các mặt báo, một số nhà báo thì viết những bài kiểu như thủ dâm tinh thần cao độ bằng những bài báo kiểu như: Việt Nam có mua tàu sân bay Mỹ hay không”; Mỹ nới cấm vận – Viêt Nam nên mua gì? …



Quay trở lại về việc Mỹ bán vũ khí cho việt nam nên vui hay buồn: 

Trước hết nói về chuyện vui.

Đó là chúng ta đa dạng được nguồn cung cấp, bởi vỗn dĩ lâu nay nguồn cung chúng ta chủ yếu dựa vào Nga là chính, nên đôi khi có sự lệ thuộc như chậm tiến độ, cấu hình vũ khí không được như ưng ý vv.....

Việc đa dạng được nguồn cũng giúp cho chúng ta có cơ hội mua được những mặt hàng mà vốn dĩ lâu nay đối tác truyền thống không có hoặc không bằng ví như: máy bay vận tải C130, hay dụng cụ y tế cá nhân hoặc các vũ khí hạng nặng khác. 

Như chúng ta đều biết sau năm 1975 ngụy quyền Sài Gòn tháo chạy bỏ lại cơ man nào là vũ khí có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ sau một thời gian dài sử dụng thì những vũ khí đó hiện nay đã xuống cấp hoặc không sử dụng được nữa, phải niêm cất bảo quản chờ thời gian sữa chữa phục hồi. Vì vậy việc Mỹ bỏ cấm vận cũng là cơ hội cho chúng ta nâng cấp sửa chữa, tái trang bị cho các lực lượng quân đội.

Tiếp đến nói tới chuyện buồn

Chúng ta đều biết Mỹ vỗn dĩ xưa nay chẳng cho ai cái gì bao giờ, việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam chi ít cũng phải có một khoản rằng buộc chính trị đi kèm (cái này các bạn tự hiểu không đào sâu) nếu nhìn vào thực trạng trong thời gian gần đây có thế thấy được điều đó. Việc các tù nhân tội phạm chống đối Nhà nước được đặc xá trước thời hạn có vẻ như có mối liên hệ nào đó.


Việc Mỹ bỏ cấm vận cho một nước Cộng sản việc đó có lẽ là việc chưa từng xảy ra trong quá khứ từ khi nước Mỹ lập quốc cho đến nay. Vì vậy, việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam dấy lên không ít ngờ vực rằng: “Mỹ định dùng chiêu bài vũ khí đế trói Việt Nam vào bàn cân chính trị cho giá trị dân chủ nhân quyền của Mỹ" mà một số nước Trung Đông đang còn học không biết lúc nào xong.

Trong bài viết “Liệu vũ khí Mỹ có bảo vệ được Việt Nam hay không?”

Giaó sư Vladimir Kolotov - chủ nhiệm Khoa Lịch sử các nước phương Đông của Đại học quốc gia St Petersburg đã phân tích cái giá mà Việt Nam phải giả để được cung cấp các vũ khí này có thể sẽ rất cao:
"Trước hết muốn nói rằng quân đội Việt Nam được coi là một trong những đội quân thiện chiến nhất ở châu Á. Đội quân này từng được tôi luyện trong cuộc chiến khốc liệt và đã đánh bại quân đội Việt Nam Cộng hòa được trang bị vũ khí hiện đại của Mỹ. Nếu như không nói về vũ khí sát thương, mà nói về các loại vũ khí công nghệ cao hiện đại, thì phải biết rằng loại vũ khí này được gắn các chip và phần mềm có thể nhận lệnh điều khiển từ xa mà người mua không hề biết. Việc sử dụng các loại vũ khí như vậy sẽ đưa đất nước tham gia vào cuộc xung đột vũ trang nghiêm trọng, bởi tên lửa của loại vũ khí này có thể bị nhà cung cấp từ bên kia đại dương nhằm tới đối phương thích hợp của họ. Ngoài ra, bằng cách cung cấp vũ khí cho Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ mở rộng sự hiện diện của họ trong nước này và tạo nền tảng cho "cuộc cách mạng màu" và lật đổ chế độ mà Washington không mong muốn. Muốn biết điều đó sẽ dẫn tới đâu, hãy xem những tấm gương như Gruzia, Libya, Syria, và bây giờ Ukraina. Nâng cao trang bị cho Quân đội và Hải quân Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ kích động một cuộc đối đầu vũ trang giữa Việt Nam với đối thủ địa chính trị chính của họ là Trung Quốc. Đối với Hoa Kỳ Việt Nam là khu vực mà Trung Quốc có thể bị sa lầy trong khoảng thời gian dài. Nếu nhớ lại tên "đường lưỡi bò" mà người Việt Nam đặt cho đường biên mà Trung Quốc tự vẽ ra trong vùng biển Đông, có thể nói rằng bằng cách bán vũ khí cho Việt Nam, Hoa Kỳ sẽ cố gắng để "con bò Trung Quốc dương sừng” và mắc kẹt ở Việt Nam. Muốn biết điều đó sẽ dẫn tới đâu, lại phải nhìn vào các ví dụ từ những năm gần đây. Một trong số ví dụ đó là Iraq. Saddam Hussein 10 năm chiến đấu với Iran vì lợi ích của Hoa Kỳ, rốt cuộc đã không thoát chết và cũng không cứu được đất nước của mình.”
Trong trường hợp này, sẽ rất hữu ích để ôn lại lịch sử Việt Nam, giáo sư Kolotov nói. Trong cuộc chiến với nhà Tây Sơn, vua Gia Long Nguyễn Phúc Ánh đã ký thỏa thuận với người Pháp, mua vũ khí của họ, đồng thời thực hiện các nhượng bộ trong những vấn đề như tự do truyền giáo, và quyền bất khả xâm phạm của các nhà truyền giáo Pháp, tức là đặt quả bom nổ chậm vào Nhà nước mà ông sáng lập ra, về sau sẽ trở thành nạn nhân chính sách mở rộng thuộc địa của Pháp. Khi trả lời câu hỏi làm thế nào mà lực lượng viễn chinh Pháp-Tây Ban Nha với số lượng 3500 người dám tấn công một quốc gia 10 triệu dân, không nên quên rằng trong lòng nước này họ được gần 600 nghìn giáo dân địa phương ủng hộ.
Ngày nay, công nghệ lật đổ các chế độ không mong muốn đã có những bước tiến rất xa về phía trước. Dỡ bỏ lệnh cấm vận sẽ tiếp tục đòi hỏi những nhượng bộ trong lĩnh vực nhân quyền, tự do tôn giáo, dân chủ cũng như mở rộng ở trong nước ảnh hưởng của "đội quân thứ năm" do phương Tây kiểm soát. Trong quá khứ, giới tinh hoa Việt Nam không lường được sự nguy hiểm của chủ nghĩa thực dân và đã lựa chọn cuộc sống trong một thế giới ảo tưởng. Hiện nay, khi đưa ra quyết định quan trọng, cần phải nhớ những bài học của mình và bài học trong lịch sử nước khác.

Vì vậy việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam thì vui 50 mà buồn cũng 50 quan trọng các nhà lãnh đạo Việt Nam có đủ sáng suốt bãn lĩnh đế lèo lái con thuyền vượt qua cơn giông tố này không mới là điều quan trọng.

Linh Nguyễn
Comments
47 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

47 nhận xét:

  1. cũng chẳng thấy vui vẻ gì,những tên xảo quyệt như Mỹ và trung quốc thì không cho không ai cái gì cả,họ làm gì cũng có mục đích của mình.và chắc chắn rằng để đạt điều có lợi đó cho ta họ đã có âm mưu gì đó khiến ta trả lại không hề kém cạnh,mà chắc gì ta được mua được vũ khí gì chúng tin rằng chúng ta không thể có những thứ tối tân nhất,người mỹ luôn khinh thường chúng ta và họ đã thất bại nhiều lần vì thế mà chưa nhận ra sai lầm gì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ châp nhận,TQ phản đối.VN o cần

      Xóa
  2. Mừng quá đi chứ! Sau gần 40 năm cố gắng, nay chúng ta đã được phép quan hệ với Mỹ. VN muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới, và khi muốn làm bạn thì trước hết phải bỏ nghi kỵ, muốn làm bạn nhưng lúc nào cũng e sợ người khác có âm mưu chống lại mình thì tốt nhất đừng làm bạn nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt nam không bao giờ muốn làm bạn với thế lực thù địch rân chủ. Bọn Mĩ hãy cút đi. Đảng và nhà nước sẽ đập tan chế độ Tư bản mại sản.

      Xóa
    2. Bạn "ha hanh" sai rồi, đường lối ngoại giao của Đảng và Nhà nước ta là đa phương và muốn làm bạn với tất cả các nước, bạn không nên phát biểu một cách phản động như thế! Trước khi muốn phát biểu gì, bạn nên đi học, ít học như bạn khổ lắm!

      Xóa
    3. Nặc danh có một tư tưỡng phản cách mạng, phản lại tư tưỡng XHCN. Trên con đường tiếng lên XHCN trước hết chúng ta phải tiêu duyệt bọn Tư bản bóc lột giai cấp công nông, phải tiếng lên toàn thắng chế độ TBCN

      Xóa
    4. Hắc Vô Thường22:39 16 tháng 10, 2014

      nói được phép là ko đc đâu nha nặc danh @@ quan hệ giữa các nước là bình đẳng cùng hợp tác phát triển chứ chẳng phải là mỹ cho phép ta kết bạo đâu nhé :3 còn ha hanh, nói như bạn cũng sai nốt, chúng ta hợp tác song phương và đa phương bình đẳng nhưng vẫn không quên nhiệm vụ đề cao tinh thần cảnh giác trước mọi thế lực thù địch tư sản nhé :3

      Xóa
  3. Tôi nghĩ cũng chẳng có gì lớn ở đây cho lắm, trước nay cho dù mỹ cấm vận vũ khí với nước ta nhưng nước ta vẫn có đầy đủ những vũ khí hiện đại đấy, còn việc mỹ bỏ lệnh cấm vận là chẳng qua có liên quan đến lợi ích của mỹ và vấn đề trên biển đông mà thôi

    Trả lờiXóa
  4. Trước giờ mỹ cấm vận ta nhưng quân đội của chúng ta vẫn càng ngày càng lớn mạnh với các vũ khí hiện đại đấy có sao đâu, bỏ lệnh cấm vận vũ khí với nước ta chẳng qua là mỹ muốn nước ta có thêm điều kiện để bảo vệ biển đông để có thể bảo vệ lợi ích của mỹ ở biển đông mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói rất đúng đấy, chẳng qua là có qua có lại mà thôi, vì nếu bỏ lệnh cấm vận thì mỹ mới có cơ hội và điều kiện để cung cấp vũ khí cho chúng ta để chúng ta có thể bảo vệ vững chắc biển đông hơn nơi mà lợi ích của mỹ cũng không phải là nhỏ, lợi ích dân tộc luôn là trên hết thôi

      Xóa
    2. Hắc Vô Thường22:42 16 tháng 10, 2014

      tôi cho rằng ngoài mục đích tạo thêm điều kiện bảo vệ biển đông để bảo vệ lợi ích của mỹ ơ biển đông, mỹ còn muốn dựa vào việc bán vũ khí cho việt nam để từ từ khiến việt nam phụ thuộc vào mỹ, trước hết là phụ thuộc về trang thiết bị kỹ thuật quân sự, vũ khí, sau đó tiến đến phụ thuộc về kinh tế, cuối cùng là chuyển hóa sang chính trị. tôi nghĩ đây là 1 phần trong kế hoạch diễn biến hòa bình của mỹ thôi @@

      Xóa
  5. Cũng vì lợi ích của Mỹ mà thôi, nếu không có sự kiện biển Đông thì chắc gì mỹ đã bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho nước ta, mỹ giờ muốn cung cấp vũ khí cho nước ta nhằm tăng cường sức phòng thủ ở biển đông để có thể bảo vệ lợi ích của mỹ ở đây nữa, nếu không trung quốc độc chiếm thì mỹ cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mỹ bỏ lệnh cấm vận với nước ta cũng vì mục đích của mỹ thôi, để từ đó mỹ có thể cung cấp những vũ khí hiện đại để giúp chúng ta góp phần giữ vững biển đông hơn nơi mà lợi ích của nước mỹ không hề nhỏ, và vấn đề nước đó là mỹ muốn thuê vịnh Cam ranh của ta để làm căn cứ thủy quân nữa

      Xóa
    2. Chắc các bạn ít học nên phát biểu rất thiếu căn cứ. Các bạn tự tìm hiểu về Hạm đội 7 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ trước đi rồi hãy bi bô!

      Xóa
  6. cái này cũng phải thôi, chúng ta vui thì cũng chẳng sao cả vì trước giờ mỹ cấm vận nhưng nước ta vẫn đầy đủ vũ khí đấy thôi, chẳng qua mỹ làm vậy là muốn bắt tay với nước ta trong vấn đề biển đông, mỹ muốn cùng với nước ta để ngăn chặn sự bành trướng của trung quốc lên vùng biển này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chuyện mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho nước ta cũng dễ hiểu thôi, vì có như thế thì chúng ta mới có điều kiện để củng cố hơn về quốc phòng và có thể bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của mình và ngăn chặn âm mưu bành trướng biển đông của trung quốc, và đây cũng là cái mà mỹ muốn

      Xóa
    2. tức là Mĩ có cấm vận hay không thì chẳn ăn nhằm gì ?
      vậy tại sao các đồng chí hay đổ thừa vì bị Mỹ cấm vận nên Việt nam nghèo khổ ?

      Xóa
    3. Bạn Hồ Chí Minh nói đúng lắm! Các bạn khác chỉ biết nói cho sướng mồm chứ có hiểu biết gì đâu?

      Xóa
    4. nặc danh 16:47hiểu biết gì trổ tài cho mọi người xem

      Xóa
    5. Ôi làng ơi, xem chó này, chó everywhere, hey chào chó vnch, bị chủ vứt rồi tuột quần chạy theo chủ sướng không.

      Xóa
    6. Dư lợn viên mà cũng bầy đặt dùng tiếng anh à. Tiếng anh là tiếng của thế lực thù địch đấy.

      Mày cười chế nhạo thằng VNCH thì cứ nhìn thằng chủ ĐCS chó của. Ngư dân Việt nam bị tàu đuổi giết ngoài biển. ĐCS chó của mày làm gì hãy ? phản đối hửu hiệu hay vô hiệu

      Thằng bộ trưởng tàu chửi ĐCS chó của mày là con hoang. ĐCS Chó của mày có dám một lời phản đối.

      Trước khi mày cười người thì về nhà nhìn vào gương xem ĐCS chó của mày hơn được ai.

      Xóa
    7. Hắc Vô Thường22:47 16 tháng 10, 2014

      cái bác nặc danh 17:06 kia hơi bị vô văn hóa vô giáo dục rồi đấy nhé, cái gì mà chó vs chả con hoang? cái gì mà tiếng anh là của thế lực thù địch? thế các nước úc nước anh, các nước nói tiếng anh đều là thế lực thù địch của việt nam hả? đồ ngu si. ờ cứ cho là đcs ko làm j đc, khi ngư dân việt bị tấn công đi, thế đám cờ vàng vnch vs lũ rận chủ các ng làm đc cái thá gì cho họ mà các ng kêu? đcs còn biết đền bù hỗ trợ, tìm phương pháp cũng như xây dựng các chính sách mới hỗ trợ ngư dân bám biển, còn các ng thì chỉ biết la lối lôi kéo kích động ng dân biểu tình, gây rối loạn trật tự an ninh với mục đích đòi trả tự do cho đám tội đồ gán mác dân chủ.
      tự soi cái mặt mình trong gương trc khi chửi bới ng khác đi! đúng là kẻ thua cuộc!

      Xóa
    8. Dư lợn viên mà cũng bầy đặt dùng tiếng anh à. Tiếng anh là tiếng của thế lực thù địch đấy.

      Mày cười chế nhạo thằng VNCH thì cứ nhìn thằng chủ ĐCS chó của. Ngư dân Việt nam bị tàu đuổi giết ngoài biển. ĐCS chó của mày làm gì hãy ? phản đối hửu hiệu hay vô hiệu

      Thằng bộ trưởng tàu chửi ĐCS chó của mày là con hoang. ĐCS Chó của mày có dám một lời phản đối.

      Trước khi mày cười người thì về nhà nhìn vào gương xem ĐCS chó của mày hơn được ai.

      Xóa
  7. cái gì cũng có qua có lại với nhau cả thôi chẳng bao giờ mỹ muốn tốt đẹp cho một nước xã hội chủ nghĩa như chúng ta đâu chẳng qua vấn đề biển đông nơi mà lợi ích của mỹ đang bị trung quốc đe dọa xâm hại, nếu như mỹ không làm thế này thì mỹ khó có thể hợp tác với chúng ta để có thể bảo vệ lợi ích của mỹ ở biển đông

    Trả lờiXóa
  8. tớ thấy thằng Mĩ thật là ngu. Đảng thù ghét nó, chửi nó nhưng con chó vậy, nào là thết lực thù địch, rân chủ mà nó không biết gì hết. Rồi còn viện trợ vài tỷ đô, cấp tàu tuần tiểu cho Việt nam, cho lãnh đạo đến mĩ chữa bệnh, con lãnh đạo đến mĩ học v.v.. Giúp Việt nam bảo vệ lãnh thổ.

    Đảng ta đâu có thèm cám ơn hay là thân thiện gì đâu...

    Bọn Mĩ tưỡng rằng Đảng không biết ý đồ xấu xa của bọn chúng muốn chia rẻ dân tộc Việt Trung.

    Đảng ta rất thông minh sáng suốt, quyết không bao giờ làm gì có hại đến tình hửu nghị Việt Trung, quyết làm hại đến quyền lợi cốt lỏi của Trung hoa dù bọn ngư dân bị lũ phản động rân chủ xúi dục xâm phạm lãnh hải Trung hoa.

    Nhưng Đảng ta không vì vậy mà trở mặt với Trung hoa vì vốn biết rõ. Môi hở răng lạnh. Không có Đảng CS Trung hoa thì sự tồn tại của Đảng ta khó mà vẫn chắc.

    Vì thế Đảng ta thà mất lòng dân chứ không bao giờ mất lòng Trung hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thay từ đảng = từ vịt tần, từ Trung Hoa = Hoa Kỳ mới thấy chuẩn nhất.

      Xóa
  9. Bỏ cấm vận nhưng phải kèm theo điều kiện cải thiện nhân quyền - Hoa Kỳ mới thực sự là một nhà nước vì dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc nô.

      Xóa
    2. Hắc Vô Thường22:50 16 tháng 10, 2014

      bạn nặc danh 16:51 hình như bị mơ hão thì phải? xin lỗi đi, Hoa Kỳ không có quyền can thiệp sâu vào nội bộ công việc của việt nam đâu mà đòi kèm theo điều kiện để dỡ bỏ cấm vận nhé =_+ đừng có nhìn bề ngoài hoa kỳ to mồm nói họ vì dân này nọ mà tin, đề nghị bạn tra thông tin kỹ lưỡng trước khi phán xét @@

      Xóa
  10. Dư luận viên17:13 10 tháng 10, 2014

    Phải cận thận âm mưu của thế lực thù dịch Đế quốc Mĩ. Bọn chúng muốn Việt nam chống lại Trung quốc, chia rẻ dân tộc. Không thể chấp nhận được.

    Các bạn phải nên nhớ. Mĩ là thế lực thù địch. TQ là đồng chí tốt, anh em tốt, láng giềng tốt, người bạn tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. MỌi quốc gia trên thế giới ,nệu họ có thiện chí làm bạn với Đất nước Việt Nam chúng ta thì Việt Nam luôn sẵn sàng làm bạn với họ ,còn nếu họ làm bất cứ điều gì ảnh hưởng đến dân tộc ,đất nước Việt Nam thì CHúng ta sẽ quyết tâm giữ gìn và bảo vệ tổ quốc thiêng liêng .

      Xóa
  11. Vui chứ. Vui vì ít ra chúng ta có thể mua được những loại vũ khí của Mỹ hoặc một số nước khác với độ chính xác cao. Chúng ta để dành những loại này để bọn giặc cướp Phương Bắc là TQ phải dè chửng nếu muốn chiếm nước ta trong vòng 3 ngày. Càng nhiều loại vũ khí sát thương cao thì thì bọ TQ càng dè chừng trong việc bành trướng lảnh thổ một cách tham lam. Lâu nay chúng ta mua vũ khí quá đát của TQ hay của Nga mà mang về xài, giờ thì khác rồi. Ai bán loại tốt thì mình mua hết. Muốn hoà bình thì phải chuẩn bị chiến tranh thật tốt. Bọ xâm lăng trong tương lai phải nể chứ.
    Còn ý kiến, í cò về Mỹ vs TQ vs Việt Nam vs Nga vs Nhật vs Bắc Hàn...là chuyện bên lề. Binh chủng ta yếu quá thì thằng Cam bốt nó cũng hổng sợ chứ đừng nói thằng Tàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ nổi tiếng với câu: chống Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng.
      Mỹ nổi tiếng với câu: chống cộng sản đến người Việt Nam cuối cùng.
      VN nổi tiếng với: thằng nào đánh tao, tao chiến đấu đến người Việt Nam cuối cùng.
      Việt gian - rận dân chủ: thằng nào cho tao tiền, tao hỗ trợ đến đồng tiền cuối cùng.

      Xóa
    2. Việt gian - Dư lợn viên: thằng nào chống độc tài Cộng sản toàn trị, tao giết hết đến một người việt nam cuối cùng.

      Cộng sản VN nổi tiếng với: thằng nào dám chống TQ, tao bắt bỏ tù đến người Việt nam cuối cùng.

      Cộng sản VN nổi tiếng với: thằng nào vì dân chủ, tao giết hết đến người Việt nam cuối cùng.

      Xóa
  12. Một dư lợn viên và một con chó cùng nhau đi dự thi trí tuệ. Ban giám khảo đặt câu hỏi nhau sao

    1 + 1 bằng mấy ?

    Chó sủa: vâu vâu.
    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    2 + 2 bằng mấy ?

    Chó sủa: vâu vâu vâu vâu
    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    3 + 2 bằng mấy ?

    Chó sủa: vâu vâu vâu vâu vâu
    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    Ban giám khảo tức mình hỏi dư lợn viên

    Thế Dư lợn viên biết bọn rân chủ nhận tiền nước ngoài bao nhiêu không ?

    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.


    Ban giám khảo hỏi dư lợn viên một lần nữa

    Thế Dư lợn viên biết bọn rân chủ nhận tiền nước ngoài bao nhiêu không ?

    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    Chó thấy vậy mừng quá. NNó nghỉ không ngờ có loại cầm thú tệ hơn mình nữa. Ít ra mình cũng còn biết là 1 + 1 = 2.

    Trả lờiXóa
  13. Mỹ bỏ lệnh cấm vận mua vũ khí đối với việt nam. Lại tạo cho các rận chủ cơ hội viết bài ,xuyên tạc lời lẽ thì lệch lạc .CHUyện đấy không có việc cho các rận chủ chém gió đâu, mà là của các nhà lãnh đạo cơ quan nhà nước.HỌ sẽ đủ sáng suốt để cho chúng ta đứng vững trên con đường phát triển này.

    Trả lờiXóa
  14. Với việc Mỹ bỏ lệnh cấm vận vũ khí là việt nam là điều tất yếu thôi, Đó là một phần lợi ích của Mỹ và cũng muốn chúng ta dè chừng Trung Quốc trên biển Đông để chắc rằng Trung quốc không đe dọa đến lợi ích của Mỹ mà thôi.Tất cả cũng vì bản thân nước Mỹ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Cũng không lấy gì làm lạ khi mà MỸ bỏ lệnh bán vũ khí với Việt nam ,đó là những lợi ích đầu mà ta thấy được là bán vũ khí cho việt nam sẽ có một ích lợi không nhỏ đối với Mỹ mà còn có thể giảm đi khi thế bành trướng của Trung Quốc và cũng có một phần đi kèm với Vn .Buồn hay vui đó là sự lãnh Đạo Tài tình của Đảng và nhà nước,chúng ta luôn đặt niềm tin,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng đồng ý với bạn ,Mỹ sẽ không thể cho ai cái gì mà không lấy lại của họ cái gì. Chúng ta sủ dụng vuc khí mỹ sẽ có một số ràng buộc nhất định ,tuy nó nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng một phần nào đấy,cái chính là sự lãnh đạo sáng suôt của Đảng ta.

      Xóa
  16. Vậy mình có được mua súng không nhỉ :D. Bỏ cấm vận thì vũ khí sẽ tràn vào mất, tranh thủ mà mua lấy một khẩu đề phòng thân thôi :v Mỹ làm vậy chẳng phải là có mục đích đó? Các rận biểu tình không ăn thua vì thiếu tiếng súng? Nên chúng cho ta quyền lợi đó chăng? CÓ thể tôi suy nghĩ viển vông nhưng chắc ai cũng lo đây :)

    Trả lờiXóa
  17. Một dư lợn viên và một con chó cùng nhau đi dự thi trí tuệ. Ban giám khảo đặt câu hỏi nhau sao

    1 + 1 bằng mấy ?

    Chó sủa: vâu vâu.
    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    2 + 2 bằng mấy ?

    Chó sủa: vâu vâu vâu vâu
    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    3 + 2 bằng mấy ?

    Chó sủa: vâu vâu vâu vâu vâu
    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    Ban giám khảo tức mình hỏi dư lợn viên

    Thế Dư lợn viên biết bọn rân chủ nhận tiền nước ngoài bao nhiêu không ?

    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.


    Ban giám khảo hỏi dư lợn viên một lần nữa

    Thế Dư lợn viên biết bọn rân chủ nhận tiền nước ngoài bao nhiêu không ?

    Dư lợn viên: rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.rân chủ nhận tiền nước ngoài.

    Chó thấy vậy mừng quá. NNó nghỉ không ngờ có loại cầm thú tệ hơn mình nữa. Ít ra mình cũng còn biết là 1 + 1 = 2.

    Trả lờiXóa
  18. Hắc Vô Thường21:22 13 tháng 10, 2014

    tôi cho rằng việc mỹ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho việt nam vừa có cái hay, cũng vừa có cái dở. hay ở chỗ chúng ta sẽ có cơ hội mua nhiều mặt hàng quân sự hơn, phục vụ đắc lực hơn cho công cuộc hiện đại hóa lực lượng vũ trang. còn cái dở ở đây thì nhiều lắm. thứ nhất, vũ khí của mỹ thì đúng là hiện đại thật, nhưng ai dám chắc mỹ không cài cắm thứ khỉ gió gì vào để theo dõi thám thính hay làm trò mèo gì đó tại việt nam? (vì KHCN của Vn chưa pt như mỹ). cái thứ 2, như tác giả nói, vc mỹ bán vk sát thương cho VN có thể đẩy Vn vào tình trạng đối đầu và chạy đua vũ trag vs nhiều nước, nhất là ông bạn 4 tốt =_- về điều cuối cùng, đơn giản là mỹ có nhưng ta ko đủ khả năng chi trả, chẳng nhẽ mỹ lại bán chịu cho? mà cho dù bán chịu thì chúng ta cũng sẽ bị lệ thuộc vào mỹ về kinh tế quân sự, dẫn đến chuyển hóa sang nguy cơ bị lệ thuộc về chính trị. đó là điều chẳng ai mong muốn cả @@
    tổng kết lại, việt nam nên cẩn thận trước mọi động thái của mỹ =_+

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn chung cứ dỡ bỏ được lệnh cấm gì thì tốt điều đó cho cả 2 bên bởi phải có sự giao thương thì kinh tế mới phát triển. Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó. Việt Nam cần đánh giá hết vấn đề và lường trước được những yêu sách của Mỹ để không bị động.

    Trả lờiXóa
  20. Vui vì mình có thêm sức mạnh để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Nhưng giá như các nước có thể chung sống hòa bình, tiền đầu tư cho quốc phòng của các nước dành để cho chính sách an sinh xã hội thì hay biết bao.

    Trả lờiXóa
  21. Việc dỡ bỏ lệnh bán vũ khí với Việt Nam là điều nên làm từ lâu bởi chúng ta đã bình thường hóa quan hệ với Mỹ, vậy tại sao cứ phải đưa ra mấy cái điều kiện vớ vẩn ấy nhỉ, những điều kiện mà chỉ làm căng thẳng quan hệ 2 nước thôi.

    Trả lờiXóa
  22. Dư lợn viên mà cũng bầy đặt dùng tiếng anh à. Tiếng anh là tiếng của thế lực thù địch đấy.

    Mày cười chế nhạo thằng VNCH thì cứ nhìn thằng chủ ĐCS chó của. Ngư dân Việt nam bị tàu đuổi giết ngoài biển. ĐCS chó của mày làm gì hãy ? phản đối hửu hiệu hay vô hiệu

    Thằng bộ trưởng tàu chửi ĐCS chó của mày là con hoang. ĐCS Chó của mày có dám một lời phản đối.

    Trước khi mày cười người thì về nhà nhìn vào gương xem ĐCS chó của mày hơn được ai.

    Trả lờiXóa
  23. việc Mỹ bỏ cấm vận vũ khí cho Việt Nam thì vui 50 mà buồn cũng 50 quan trọng các nhà lãnh đạo Việt Nam có đủ sáng suốt bãn lĩnh đế lèo lái con thuyền vượt qua cơn giông tố này không mới là điều quan trọng.

    Trả lờiXóa