Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

VỀ CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT 1947 - 1956

Cuộc triển lãm cải cách ruộng đất 1947 - 1956 diễn ra ngày 08/09/2014 tại Hà Nội được BBC Vietnamese, Việt Tân và đàn rận mấy ngày nay khơi lại một số hạn chế trong cải cách ruộng đất thời kỳ những năm 1946-1956 của Đảng, Nhà nước ta để vu cáo, mạ lị.


Mặc dù cuộc cải cách ruộng đất 1946-1956 đã mắc phải một số hạn chế, thiếu sót, đấu tố sai một số địa chủ, người giàu yêu nước nhưng có thể nói cải cách ruộng đất về cơ bản đã đáp ứng đựơc yêu cầu giải phóng tư liệu sản xuất từng bị thực dân, phong kiến chiếm đoạt của nông dân. Đặc biệt là ruộng đất của nông dân trước đây thực dân, phong kiến (Việt gian, cường hào, ác bá, địa chủ tay sai) cướp bóc của nông dân nay đã bị thu hồi. Trong cải cách ruộng đất có một phần hạn chế, do nhận thức của một số địa phương thiếu nhất qúan với TW đã đấu tố sai với một số địa chủ yêu nước 1956 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thẳng thắn, dũng cảm xin lỗi, nhận sai và sửa sai khiến cuộc cải cách đã đi đúng hướng, khắc phục hạn chế trứơc đó.

Đến 1957,1958 cuộc cải cách đã đem lại nhiều kết qủa tích cực, làm thay đổi đời sống người nông dân, xã hội ổn định, nhân dân tin tưởng vào Đảng.

Việc Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận sai và sửa sai một số hạn chế trong cải cách cho thấy bản chất cách mạng của người lãnh đạo và của tổ chức Đảng cách mạng, một hành động hiếm có trong giới lãnh đạo và đảng cầm quyền trên thế giới trước thiếu sót, nhất là vào thời kỳ giữa thế kỷ XX khi các lãnh đạo các nước lớn còn đang giữ thái độ và cách hành xử độc đoán, thực dân, đế quốc.

Văn Quyền
Comments
76 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

76 nhận xét:

  1. xét về bối cảnh thời đó thì cải cách ruộng đất như là một cơn gió mới bạn có thể nhìn thấy rằng nếu không có cải cách ruộng đất thì nhân dân lấy gì để cáy cày, nhân dân lấy gì để lao động sản xuất lấy gì để cung cấp lương thực chi tiền tiến trở thành một con đường cốt lõi quan trọng để đưa đất nước đến con đường giải phóng thế nên đừng nhìn vào những đau thương mà hãy nhìn vào thành quả mà phấn đấu chứ không phải biến hậu quả của nó thành cái nuốt chửng chính độc lập dân tộc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn phân tích đúng lắm, cải cách ruộng đất chính là để đáp ứng nguyện vọng của người dân, giải quyết mục đích chính của cách mạng,thử hoi xem, sau cách mạng mà người dân vẫn không có đất để cày thì người ta sẽ nghĩ thế nào cơ chứ, do đó chính sách cải cách ruộng đất là hoàn toàn đúng, cái sai ở đây chỉ là chính quyền cơ sở không nhận thức đúng dẫn đến làm sai thôi

      Xóa
    2. Với một số người, giết hại hàng nghìn người vô tội vẫn chỉ là "lỗi nhỏ"(!) Cải cách ruộng đất ưu việt là thế, tại sao ngay sau đó lại bắt dân nộp đất vào hợp tác xã?

      Xóa
  2. mục đích của cải cách là để chia đất cho dân cày, tôi không thể phủ nhận rằng có nhiều người địa chủ lương thiện đã bị hàm oan nhưng mà điều quan trọng là cải cách đã xây dựng nên cho nhân dân có những miếng đất để có thể cấy cày đó phải chăng là điều xấu xa phải chăng lỗi đó là do đảng ác ý để giết hại nhân dân, làm gì có chuyên đảng mong cho dân chết, lỗi sai cũng được đã qua rất nhiều năm rồi tại sao cứ phải bới móc để có thể lật đổ chính quyền bôi nhọ uy tín

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thởi gian gần đây tui thích tìm lời bình của bác mà đọc. Ít ra lối nhìn của bác có ánh sáng. Đôi khi còn có cao kiến để tui tự suy nghĩ và chỉnh đốn tư duy của tui.
      Vì đất nước chúng ta nghèo và cái mặt tự ái to quá nên các bác tai to mặt bành có nói xin lỗi cũng nói lí nhí rồi cho qua, cho có lệ. Chuyện chính quyền làm sai là việc bình thường thôi, chỉ có điều làm sai mà biết để sửa để khỏi vấp ngã lại nữa thì là chuyện khác. Hoa Kỳ là một nước tương đối tốt và công tâm về mặt luật pháp nhưng họ cũng làm sai toét loét đấy chứ. Họ bắt giam người Mỹ gốc Nhật trong Thế chiến thứ 2 đó. Oan cho người Mỹ gốc Nhật bị mất tài sản vì sự bắt bớ oan sai. Có điều, khi chính quyền họ thấy sai, thì họ sửa. Đền bù và xin lỗi thật tình đến tất cả ngưòi Mỹ gốc Nhật và cả dân tộc Mỹ. Nghe nói, họ còn để lời xin lỗi này vào sách sử học của họ để con cháu họ biết mà không tạo thêm oan sai cho bất cứ sắc dân Mỹ gốc khác. Đây là sự khác biệt giữa Âu và Á.

      Xóa
    2. Các bạn cứ ngồi một chỗ rồi so sánh nhưng kì thực đều nghiêng cái cân về phía Mỹ, vè phía châu Âu nơi các bạn luôn ủng hộ, hướng về. Kể cũng phải khi mà nguồn tiền từ đó mà ra mà. Đâu cũng thế cả, đâu cũng có mặt khuất, họ phát triển sớm hơn nước ta, không hề chịu sự ảnh hưởng của thế chiến không có nghĩa đất nước Việt Nam ta thua. Thế nên đừng mang cái nhìn phiến diện ra so sánh nhé.

      Xóa
  3. nỗi đau cũng đã lắng dịu tại sao phải thổi phồng nó lên để rồi chửi bới nhỉ, lúc đó nếu đặt mấy thằng dân chủ vào hoàn cảnh giành độc lập dân tộc thì chúng nó có nghĩ được cái gì hay không có lãnh đạo đưa được quân dân đi lên con đường giải phóng không, thế nên đã không làm được công trạng gì thì mòng những thằng dân chủ hãy câm mồm để cho nước nó trong để cho phát triển được độc lập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tui nói thiệt tình. Nếu nói sai một tí thì trúng giải độc đắc của An Giang. Việc oánh "cường hào địa chủ ác bá" gì đó thì tui có học sử và cũng có biết. Việc Bác chính thức xin lỗi về việc oánh oan cho người thì tui mới biết khi các báo điện tử của ta đăng ùm xùm về "cuộc triển lãm cải cách ruộng đất 1947-1956". Nết tất cả các ACE biết việc xin lỗi này khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì có lẽ trường học của tui cắt xén sách lịch sử. Đáng đánh bọn viết sai lịch sử để tui học.

      Xóa
    2. Đúng, trong công cuộc cải cách năm 1946, chính quyền non trẻ của ta có nhiều sai xót trong việc nhận nhầm các địa chủ theo cách mạng. Bác Hồ đã khóc, trằn trọc nhiều và thực sự đó là điểm khiếm khuyết trong chính sách của ta. Nhưng các vị không hề nghĩ đến cái khía cạnh rằng Đảng và Nhà nước ta ngay sau đó đã cố gắng hàn gắn lại nỗi đau này. Thế nên, đừng áp đặt cái suy nghĩ sai lệch rồi đăng chuyện không đầu cuối nhé.

      Xóa
  4. Tôi thấy ấn tượng với việc một lãnh đạo cấp cao của quốc gia đứng ra xin lỗi toàn thể dân tộc việt nam, một người đã hứng chịu những tai tiếng, những sai lầm nhất thuộc về mình, một con người như thế thật sự đáng tôn trọng hơn bất cứ ai hết đấy

    Trả lờiXóa
  5. Một con người tha hóa biến chất, bỉ ổi, vô liêm sỉ vì lợi ích mà bán đi cả lý tưởng của mình để ăn được những đồng tiền bọn tư bản nó bố thí cho, nào là những tên phản động ở hải ngoại, và lũ phản động tư bản cộng thêm cái đài phản động RFA mà Mỹ lập ra để nói xấu xuyên tạc chống phá Đảng và nhà nước ta đều tung hô cái tên phản bội đất nước ấy thật là lố bịch mà.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Cải cách ruộng đất chỉ là cái cớ để phát huy tư tưởng CNXH mà thôi. Những người lảnh đạo Đảng CS lúc ấy đâu biết dựa vào cớ gì ngoài việc bám áo người nông dân nghèo nên việc cải cách ruộng đất lúc ấy là một tư tưởng "hót" để tóm thu tần lớp bần cố nông. Đây là một nước cờ chính trị tuyệt vời vời vào thời điểm đó. Việc người ta oánh điền chủ lúc đấy chỉ là cớ để họ trả thù cá nhân mà thôi. Mà dù họ có oánh sai, thì chính quyền lúc đấy cũng ngó lơ để mà tóm thâu nông dân. Cha ông ta gọi là "bỏ con tép, bắt con tôm". Hạ một điền chủ mà tóm thâu nhiều người thì tội gì người ta binh điền chủ. Tui ra Bắc chơi và đến quê bên nội của tôi ở Kim Sơn thuộc tỉnh Ninh Bình. Tò mò hỏi đâu là nhà địa chủ thời xa xưa. Họ chỉ cho tôi một vài căn nhà địa chủ còn nguyên vẹn từ thuở nào. Căn nhà địa chủ đó khang trang chỉ bằng một căn nhà của người nông dân trung bình ở cái Xẻo của tui hiện giờ thì người địa chú lúc đó thì chỉ may đủ ăn, chứ nói giàu thì chẳng giàu gì.
    Nghe ba má tui nói, vừa sau năm 1975, Chính quyền định tóm thâu đất đai của người nông dân ở Xẻo của tui để làm hợp tác xã. Chỉ vài năm họ trả đất lại hết. Trời, đụng tới dân Nam Kỳ tui mà định làm hợp tác xã kiểu ngoài Bắc. Ba má tui nói, người ta góp đất chứ chẳng góp công. Lúa thu không đủ cho người dân ăn, thì còn có đâu cho nhà nước lấy. Nước cờ chính trị vào thời Hồ Chí Minh chưa chắc đã là sáng cho thế hệ và thế kỷ hiện tại. Chỉ biết sống trong quá khứ mà không nhắm đến tương lai là tuyêt chủng đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một con chó như bạn chắc không biết dân thời Pháp thuộc nó đói khổ tận cùng như thế nào, tôi xin phép được nhổ 1 bãi nước bọt vào mặt bạn, khuyên bạn nên tìm kiếm thật nhiều tài liệu lịch sử mà đọc, không cần của ta, tây cũng có rất nhiều nhưng nhớ lược mấy bộ tâm lý chiến của CIA.

      Xóa
    2. Tôi đang đợi ông nhổ một bải nướt bọt đây. Có nhổ củng phải xem chừng, kẻo có ngày bị người ta uýnh không còn răng mút kẹo. Đồ vô học.

      Xóa
    3. Tôi đã nhổ rồi, nhổ toẹt vào nhân cách và sự hiểu biết của bạn, bạn viết ra những lời mà bạn tưởng mình hiểu lắm ấy.
      1, "...cái cớ để phát huy...": bạn nghĩ gì khi ghi những từ này? Bạn có nghĩ đến những người nông dân được ruộng đất không?
      2, "...đâu biết dựa vào cớ gì ngoài việc bám áo người nông dân nghèo...": bạn đang nghĩ cái gì thế? Nghèo thì có gì để mà người ta phải hạ mình để bám vào?
      3, "... tóm thu tần lớp bần cố nông...": bạn nghĩ con người là công cụ à?
      4, "... một nước cờ chính trị tuyệt vời...": cái gọi là chính trị chỉ được dùng trong giới trí thức để phản ánh chính sách cai trị của chính phủ, còn với tầng lớp bần cố nông nó không là gì cả, ví dụ giờ bạn cho 1 người ăn xin 5 10 ngàn, đó là chính trị à?
      5, "... Việc người ta oánh điền chủ lúc đấy chỉ là cớ để họ trả thù cá nhân mà thôi. Mà dù họ có oánh sai, thì chính quyền lúc đấy cũng ngó lơ để mà tóm thâu nông dân...": bạn dựa vào đâu để nói những lời này xin cho tôi 1 nguồn để kiểm chứng.
      6, "...Căn nhà địa chủ đó khang trang chỉ bằng một căn nhà của người nông dân trung bình ở cái Xẻo của tui hiện giờ...": bạn lấy hiện tại để so sánh với quá khứ sao? Đã 60 năm rồi đấy thưa bạn.
      7, "...Nghe ba má tui nói...Ba má tui nói...": bạn đã kiểm chứng cái nguồn này chưa?
      8, "... Nước cờ chính trị ... chưa chắc đã là sáng cho thế hệ và thế kỷ hiện tại...": với 1 vĩ nhân mà bạn nói tòng lỏng tên Người vậy à? Dù bạn không tôn trọng Người như 1 vĩ nhân thì ít nhất Người cũng đáng tuổi cụ kị của bạn đấy. Còn chuyện Người có ảnh hưởng đến đời sau hay không chưa đến lượt bạn phán xét, mà thiết nghĩ những kiểu người như bạn chỉ nói cho qua chứ làm chả đáng bao nhiêu mà có thể thay đổi những lời của Người.
      9, "Chỉ biết sống trong quá khứ mà không nhắm đến tương lai là tuyêt chủng đó.": TÔI XIN GỬI NHỮNG NÀY ĐẾN NHỮNG CỰU QUÂN NHÂN VNCH VÀ GIA ĐÌNH CỦA HỌ DÙM BẠN.

      Xóa
    4. Úi choa, cái nhổ trật mục tiêu của bạn đã làm tôi tỉnh. Cám ơn đã phân tách từng li từng tí lời bình của tui. Coi bộ lời bình tui cũng nặng kí đấy chứ. Bạn hãy tìm lịch sử mà đọc. Tài liệu CIA bằng tiếng Việt à? Tui tìm mà toàn là tiếng Anh, chẳng hiểu gì. Bạn hiểu thì thông dịch tài liệu CIA giật gân cho tui mở mắt.
      Tất cả số 1-9 đều là lịch sử xảy ra đấy. Không có nói nhăng nói cuội gì đâu. Tìm bằng chứng à? Nhiều quá, kể không hết.
      Bạn hiện hình cho rồi. Nặc danh là đang sợ công an sờ gáy, đúng không? Bạn chiến đấu cho lí tưởng của bạn nhưng bạn đang mơ. Những gì đang xảy ra trên quê hương VN đang đẩy dân tộc VN đến bờ diệt vong. À không, tiệt chủng chứ không phải diệt vong. Bạn hãy cố sống 1000 năm rồi tự đấm ngực ăn năng vì lí tưởng chính trị của bác. Tư tưởng chính trị ngỏ cụt.

      Xóa
    5. ông nói thật ngu xuẩn song tranh ạ. nếu với ông cái đất nước này đang diệt vong thì sao ông không cút khỏi nó đi? ông nghĩ nước mỹ có tiền phát triển cũng phải bắt đầu từ đâu? giai cấp tư sản lên nắm quyền cũng phải bắt đầu từ đâu? "lật thuyền mới biết sức dân như nước", đảng không dựa vào dân thì đảng tồn tại để làm gì, không lấy dân làm gốc thì tồn tại làm gì? cái gì gọi là đụng vào nam kỳ mà đòi hợp tác xã như miền bắc? hợp tác xã có gì sai, cái sai là chọn thời điểm. ông cũng nên nhớ rằng mọi chính sách phải hướng về nhân dân, về đại đa số nhân dân. cải cách ruộng đất được người dân ủng hộ cũng vì điều đấy, nó mang lại ruộng đất cho dân có đất canh tác cấy cày chứ không phải đi làm thuê đóng tô như thời kỳ trước, chẳng qua do một vài sai lầm dẫn đến đấu tố nhầm. đảng và chính phủ ta cũng đã lên tiềng xin lỗi toàn dân và bồi thường cho ng bị hại vì điều đó rồi, ông còn muốn thế nào? mạng đổi mạng sao? còn như ông nói từ 1 đến 9 kia, đó là những gì ông đã modify đi, xuyên tạc đi từ lịch sử, bóp méo lịch sử, vậy nên nói nó là lịch sử cũng không sai, chẳng qua chúng đã bị méo mó đi rồi.
      kết luận lại một câu, xin phép nhổ toẹt vào cái bản mặt rận chủ đầu bò của ngài, thưa quý ngài song tranh!

      Xóa
    6. Bác ạ. Vậy bác là nhóc ngốc. Theo lối hành văn của bác thì bác học cao hơn tui. Trình độ học vấn của bác hơn nhiều người nhưng lối hành xử của bác còn tệ hơn kẻ "đá cá lăn dưa". Thôi thì tui cho bác là người uyên bác, tui hỏi việc này là sự thật, chẳng đật điều xầm bậy vì khi tui ra Bắc, người dân có cho tui biết là họ chỉ có đất thổ cư là của họ còn tất cả đất trồng trọt thuộc về nhà nước. Thế họ nói có đúng không? Nếu đúng như vậy, thì việc cải cách ruộng đất đợt đó thì nhà nước tóm thâu hết đất của địa chủ làm đất công. Sau này cho người dân thuê lại. Vậy cải cách ruộng đất là một kiểu cướp.

      Xóa
    7. Quên, vội ném đá quên đọc lời chưởi của bác sau rồi. Nếu nhà nước đã xin lỗi và đền bù cho những người bị oan thì tôi sai. Nhưng không cố ý sai nha. Có điều, bác là người trong cuộc thì bác biết đã đền bù và xin lỗi người oan chứ khi tui đi học và học môn lịch sử, thì chẳng có sách nào ghi cho tui biết là những gì họ làm sai thì họ đã xin lỗi và đền bù rồi. Thế thì tui ném đá những nhà viết sách lịch sử không đến nơi để cho người học trò như tui hiểu nhầm là Đảng chơi không đẹp với dân oan.

      Xóa
    8. Không sách nào ghi thì kiếm tư liệu mà đọc, không biết mà sủa như đúng rồi, câm mẹ cái mõm đi, sai rành rành còn cố cãi cho được, mày nghĩ xem lại lúc đó là những năm nào 1953~1956 đấy, vẫn đang ở ngưỡng kháng chiến chống Pháp, đang chiến tranh mà mày làm như thánh thần đang làm việc không bằng, trên nó muốn tốt xuống dưới chưa chắc đã toàn diện, cứ thích cái gì cũng hoàn hảo trong khi làm thì không muốn.

      Xóa
    9. Nếu chỉ thuần tuý cải cách ruộng đất thì đúng, nhưng lợi dụng cải cách để vu khống và lạm giết người, trong đó có rất nhiều cán bộ, đảng viên kỳ cựu là sai hoàn toàn (về sau có sửa sai, nhưng người chết rồi là sao sống lại được?). Nếu thật sự "là đạo đức, là văn minh" thì không bao giờ giết người nhiều và man rợ như vậy.

      Xóa
    10. Thế cái trò "dân chủ, tự do MỸ" thì sao? Là lập chính quyền bù nhìn, đem bom đạn bắn phá hả, là văn minh, đạo đức đó hả? Sủa như củ kẹc mà cũng đòi sủa.

      Xóa
    11. Nếu chỉ thuần tuý cải cách ruộng đất thì đúng, nhưng lợi dụng cải cách để vu khống và lạm giết người, trong đó có rất nhiều cán bộ, đảng viên kỳ cựu là sai hoàn toàn (về sau có sửa sai, nhưng người chết rồi là sao sống lại được?). Nếu thật sự "là đạo đức, là văn minh" thì không bao giờ giết người nhiều và man rợ như vậy. Sủa như củ kẹc mà cũng đòi sủa.

      Xóa
    12. Nhai lại như 1 con chó chỉ biết "gâu...gâu", hèn gì chả làm được cái trò chống gì ngoài hận chế độ.

      Xóa
    13. Song Tranh20:57 : Bạn nên hiểu rằng đó là một sai lầm của ĐẢng nhà nước ta ở thời kì trước, nó đã để lại những hậu quả lớn cho xã hội. Hoàn toàn không có chuyện nước cờ chính trị gì ở đây đâu nhé, mà đó là một sai lầm mà thôi bạn

      Xóa
    14. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

      Xóa
    15. Nền kinh tế định hướng chủ nghĩa xã hội, trước hết phải nói rõ hơn nước ta phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thì chính xác hơn bạn à . Nhưng với hiểu biết của bạn mình cũng không trách. Đầu tiên kinh tế thị trường là sản phẩm của chủ nghĩa tư bản, trong quá trình phát triển của đất nước luôn học hỏi có chọn lọc ngay cả những ưu điểm của CNTB . Tuy nhiên điểm khác biệt của kinh tế nước ta là mọi hoạt động dưới sự kiểm soát của nhà nước.

      Xóa
  8. Với bản chất bỉ ổi của lũ rận chủ chúng luôn tìm mọi cách để xuyên tạc và vu khống về vai trò lãnh đạo của đảng và nhà nước ta. Về việc cải cách ruộng đất thời đó vẫn còn một số thiếu sót nhưng đảng và nhà nước ta đã tìm ra được phương hướng để giải quyết hậu quả

    Trả lờiXóa
  9. Chủ Tịch Hồ Chí Minh là một người vì nước vì dân cả cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chăm lo cho nhân dân. Việc Chủ Tịch Hồ Chí Minh đứng ra thay mặt đảng và những nhà lãnh đạo xin lỗi nhân dân về những thiếu sót trong việc cải cách ruộng đất. Khiến nhân dân ta rất cảm động . Chủ tịch Hồ Chí Minh mãi mãi sống trong trái tim mỗi con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  10. Điều quan trọng là cải cách đã xây dựng nên cho nhân dân có những miếng đất để có thể cấy cày đó phải chăng là điều xấu xa. Bọn rận chủ chúng mày chỉ biết đi soi mói các chuyện để chúng mày xuyên tạc sao. Không có ai là hoàn hảo cả chỉ có điều người đó biết sai và sửa sai

    Trả lờiXóa
  11. Việc cải cách ruộng đất cũng đã mang lại những lợi ích thiết thực của nó những cũng không tránh khỏi những hạn chế . Bọn rận chủ chúng mày đừng có mà sủa bậy như vậy. Bọn chúng mày có làm được gì cho đất nước chưa mà chúng mày sủa bậy như vậy

    Trả lờiXóa
  12. Bọn rận chủ chúng mày đừng có chỉ nhìn vào những cái xấu mà không biết đến những điều tốt đẹp mà đảng và nhà nước Việt Nam đã làm được. Những kẻ chỉ biết nhìn vào những mặt yếu của người khác để chê bai mà không biết đến mặt mạnh của người ta thì chỉ đứng dưới đáy xã hội thôi

    Trả lờiXóa
  13. Việc cải cách ruộng đất đã mạng lại cũng có những lợi ích nhất định chứ không phải là không tốt có rất nhiều người nông dân đã có ruộng đất để cày để phát triển kinh tế gia đình. Những kẻ rận chủ chúng mày đừng có chỉ biết nhìn cái thiếu sót của người khác mà đi xuyên tạc vu khống như vậy

    Trả lờiXóa
  14. Những kẻ rận chủ chúng mày làm gì có tư cách để nói chứ bọn chúng mày đã bán rể lương tâm để đổi được những đồng tiền dơ bẩn từ các thế lực thù địch chống phá đất nước mà chúng mày sinh ra và sinh sống chúng mày làm như vậy chúng mày có phải con người không

    Trả lờiXóa
  15. Đối với những kẻ rận chủ chúng luôn đi tìm những gì sai sót của ta để bọn chúng xuyên tạc tuyên truyền vu khống để làm giảm lòng tin của nhân dân vào vai trò lãnh đạo của đảng và nhà nước ta. Những mưu hèn kế bẩn của bọn rận chủ chúng mày sẽ đều bị thất bại mà thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

      Xóa
  16. Cái thằng nặc danh là thằng chó nào mà đâu cũng thấy cái mặt nó vào sủa bậy như vậy. Một lần mày vào sủa bậy như vậy mày nhận được bao nhiêu tiền mà mày nhiệt tình sủa bậy vậy. Những mưu hèn kế bẩn của chúng mày làm sao có thể quan mặt được nhân dân Việt Nam và lực lượng công an nhân dân Việt Nam

    Trả lờiXóa
  17. với đám đầu bò rận chủ ấy thì có cái gì chúng ta làm là đúng đâu? chúng có bao giờ tin vào những thành tựu của chúng ta là do chính chúng ta đạt được đâu, có bao giờ tin rằng chúng ta thành công xây dựng chủ nghĩa xã hội đâu? với đôi mắt bị che mờ bới sự thù hận chế dộ và đồng tiền nước ngoài chuyển cho, chúng bán đứng nước ta, phản bội chúng ta bằng việc bôi xấu chế độ, tuyên truyền những thông tin bố láo, kích động nhân dân với cái lý thuyết dân chủ ko biết moi ra từ đâu của chúng, bôi nhọ đảng và chế độ ta kết hợp với tôn vinh tư bản, tôn vinh những kẻ của VNCH - kẻ thù của chúng ta. thật khó chịu khi phải hít thở cùng 1 bầu ko khí vs bọn chúng, khi phải chứng kiến chúng gây rối trật tự xã hội, làm trái pháp luật còn gào thét chửi đổng kêu mất dân chủ mất nhân quyền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính sách cướp đất của người giàu chia cho người nghèo thời xưa cũng đúng; Chính sách cướp đất của người nghèo chia cho người giàu hiện nay cũng đúng. Chính sách của Đảng ta luôn đúng vì Đảng ta là thiên tài, là lương tri của nhân loại, là đạo đức, là văn minh(!)

      Xóa
    2. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

      Xóa
    3. Cải cách ruộng đất thực sự đã lập lại công bằng xã hội, đồng thời thiết lập nền chuyên chính vô sản nhằm tiến lên chủ nghĩa xã hội một cách nhanh chóng, phân chia lại ruộng đất công bằng cho đa số nông dân miền Bắc, xóa bỏ giai cấp địa chủ phong kiến. tuy có 1 số sai lầm khuyết điểm nhưng Đảng ta đã kịp thời nhìn nhận, đó mới là điểm mấu chốt.

      Xóa
  18. Trên đời ai lại không có một lần sai,nhưng biết mình sai và sửa sai đó là cái rất đáng trân trọng.Cuộc cải cách ruộng đất đã làm nên lịch sử, tạo nên một cuộc sống nâng cao và ổn định cho nhân dân .từ đó phát triển đất nước ,tin theo Đảng/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái sai mà chúng ta cần phải nhìn nhận đó là các cấp chi bộ Đảng cơ sở đã làm không tận tâm tận lực, làm qua loa đại khái lấy thành tích khiến đấu tố sai địa chủ dẫn đến oan cho một số đại chủ yêu nước. Áp dụng cho ngày nay cho thấy, nếu không làm theo quy định, thủ tục ắt sẽ có hậu quả

      Xóa
    2. bạn ak, ai cũng có sai lầm đó là nói về cá nhân thôi, còn đây là tập thể, rõ ràng trong cải cách ruộng đất này chính sách của Đảng ta đưa ra là đúng chỉ có điều chính quyền cấp cơ sở ở dưới đã không nhận thức đầy đủ và đã dẫn đến sai lầm nghiêm trọng làm oan một số người thôi, và cái này Đảng ta cũng đã đứng ra nhận sai và xin lỗi người dân rồi

      Xóa
  19. Rõ ràng thì với một chính phủ còn non trẻ cũng như vừa mới đi lên từ chiến tranh, từ một thời gian dài là một nước nông nghiệp lạc hậu thì việc mắc sai lầm là điều khó có thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng hơn là việc Đảng cũng như Chính phủ nghiêm túc kiểm điểm nhận lỗi sai qua đó tìm ra phương hướng đưa đất nước phát triển đi lên như ngày hôm nay. Thế nên, chúng ta cần lên án mạnh mẽ những thế lực phản động lợi dụng việc này để kích động trong quần chúng nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn ak, tôi nghĩ cách làm đó không đánh giá chính phủ hay Đảng ta còn non trẻ đâu, mà tôi nghĩ chính sách cải cách ruộng đất đưa ra là hoàn toàn phù hợp nó đáp ứng nguyện vọng của người dân, nó giải quyết được mục đích của cách mạng, thử hỏi xem nhé, nếu không cải cách ruộng đất thì 80% dân số là nông dân kia sẽ làm gì bây giờ, thế thì cách mạng để làm gì chứ

      Xóa
  20. Rõ ràng thì chính sách cải cách nào thì cũng có ưu nhược điểm khi đưa vào thực hiện, và rõ ràng đó chính là lí do tại sao Đảng ta liên tục thay đổi những điểm bất cập trong khi thực hiện để có thể thực hiện thành công, đưa nước nhà đi lên thoát khỏi nghèo đói. Đó chính là điều cần nói ở đây, đừng lấy những sai lầm đó ra bới móc, nhất là các thế lực phản động, vì cuối cùng nó chỉ làm tôn thêm thành công trong chính sách của Đảng và Nhà nước.

    Trả lờiXóa
  21. Công nhận là cái sai ở cuộc CCRD này là từ chi bộ cơ sở đi lên. Cứ làm theo cảm tính và chủ nghĩa cá nhân khiến cho cuộc cải cách có những nước đi sai lầm và giờ các phe phái rận chủ lấy làm cái cớ mà xuyên tạc, nói xấu đảng và nhà nước ta. Cái mà "người ta" không dám ghi nhận là Đảng ta đã dũng cảm đối diện với sai lầm và tìm hướng đi đúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

      Xóa
  22. Từ việc Chủ tịch Hồ Chí Minh nhận sai và sửa sai một số hạn chế trong cải cách cho thấy bản chất cách mạng của người lãnh đạo và của tổ chức Đảng cách mạng, một hành động hiếm có trong giới lãnh đạo . Một lời xin lỗi cấp nguyên thủ quốc gia không phải nước nào cũng làm được. Cái điều quan trọng trong đó là biết nhìn nhận sai lầm một cách có để tâm

    Trả lờiXóa
  23. cải cách ruộng đất chúng ta phải khẳng định là chính sách đưa ra là hoàn toàn đúng, thử nhìn lại đi, sau cải cách ruộng đất bao nhiêu người dân phấn khởi, người dân đã được đáp ứng nguyện vọng của mình, còn chuyện mà xử nhầm địa chủ giúp cách mạng thì cái này Đảng ta đã đứng ra xin lỗi và người dân cũng đã hiểu và đã bỏ qua rồi mà

    Trả lờiXóa
  24. Tôi ngĩ chính sách cải cách ruộng đất là đúng, chỉ có chính quyền cơ sở hiểu chưa đủ và đã làm sai thôi, và hiện giờ người dân cũng chẳng nói nhiều đến vấn đề này nữa rồi, vì người dân đã cho vào quá khứ và đã bỏ qua lỗi lầm cho Đảng ta rồi, chỉ có những kẻ phản động chống phá chúng nó mới thích bới móc ra để đánh làm đoàn kết dân tộc thôi

    Trả lờiXóa
  25. Chính sách cướp đất của người giàu chia cho người nghèo thời xưa cũng đúng; Chính sách cướp đất của người nghèo chia cho người giàu hiện nay cũng đúng. Chính sách của Đảng ta luôn đúng vì Đảng ta là thiên tài, là lương tri của nhân loại, là đạo đức, là văn minh(!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @người dân bạn nói gì mà hay thế. ở đâu mà cướp đất của người nghèo chia cho người giàu đấy bạn .. đừng có mà bịa đặt lung tung nhé bạn. bản chất của việc thu hồi đất của nhà nước nhằm quy hoạch cơ sở hạ tầng tạo điều kiện để phát triển đất nước một cách tiên tiến và mạnh mẽ. và ở đây là thu hồi có đền bù hẳn hoi đó các bạn đừng có mà bịa đặt lung tung

      Xóa
    2. thực tế là ở cơ sở còn có những bất cập khiến cho nhân dân kiêu than. thế nhưng thực tế thì hầu hết các dự án thu hồi đất đều tiến hành một cách thuận lợi và tốt đẹp để đáp ứng việc thực hiện các chủ trương chính sách của nhà nước. còn có một số nơi thì người dân bức xúc đó là cái đáng để chú ý nhưng bạn yên tâm là nhà nước sẽ quan tâm và giải quyết tốt các sự việc đó thôi. chẳng qua là người dân chưa hiểu được chính sách , sở thực hiện cũng có những bất cập và có một số kẻ lợi dụng chuyện này để quậy mà thôi

      Xóa
    3. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

      Xóa
  26. bài viết nói đúng đấy. hiện nay trên mạng các đối tượng chống đối đảng nhà nước ta lợi dụng sự công khai những hiện vật của thời điểm cải cách ruộng đất để lợi dụng nhắc lại thổi phồng bịa đặt để nói xấu Đảng nhà nước chúng ta. chúng chỉ nhìn vào cái sai nhỏ mà không nhìn vào cái vai trò và công lao lớn của Đảng nhà nước chúng ta. tích cực chống phá. đúng là một lũ bán nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

      Xóa
  27. Nếu chỉ thuần tuý cải cách ruộng đất thì đúng, nhưng lợi dụng cải cách để vu khống và lạm giết người, trong đó có rất nhiều cán bộ, đảng viên kỳ cựu là sai hoàn toàn (về sau có sửa sai, nhưng người chết rồi là sao sống lại được?). Nếu thật sự "là đạo đức, là văn minh" thì không bao giờ giết người nhiều và man rợ như vậy.

    Trả lờiXóa
  28. Đừng có thấy Đảng đang phát triển mạnh và được sự tin theo của nhân dân mà muốn hướng đến những lỗi nhỏ ,Cải cách ruộng đất là cho dân ,cơm no, áo ấm ,ôn định phát triển là ở dân dưới sự lãnh đạo của Đảng. Phải hướng tới những thành tựu đã đạt được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với một số người, giết hại hàng nghìn người vô tội vẫn chỉ là "lỗi nhỏ"(!) Cải cách ruộng đất ưu việt là thế, tại sao ngay sau đó lại bắt dân nộp đất vào hợp tác xã?

      Xóa
  29. Công cuộc cải cách ruông đất đã đem lại nhiều kết qủa to lớn,tạo , nên một tầm mới đối với nhân dân ta lúc bấy giờ.Nó làm thay đổi đời sống người nông dân, được ổn định và phát triển. Dưới sự lãnh đạo của Đảng đã tạo nên nhiều thành quả . Tuy có sự sai sót,những biết sửa lỗi mới đáng quý, .Muốn phát triển thì phải luôn nghĩ tích cực chứ, cứ nghĩ tiêu cực chỉ có tụt lại phía sau thôi.

    Trả lờiXóa
  30. Chính Nhà nước cũng thấy cuộc triển lãm này ngu xuẩn nên phải đóng cửa rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi nghĩ đó là chỉ là biện pháp tạm thời làm lắng dịu tình hình vì những luận điệu chửi bới thóa mạ của đám dận nô đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến chủ trương sửa sai của đảng và nhà nước thế nên đóng cửa là một điều nên làm và để vận đồng quần chúng nhân dân hiểu được giá trị của cải cách ruộng đất và nhìn nhận khuyết diểm sửa chữa không để nó tái diễn

      Xóa
  31. PhimHot.org luôn cập nhật Phim online mới để mang đến cho các bạn những bộ Phim ma, Phim hai,
    Phim hoat hinh, Phim le, Phim vo thuat và các thể loại phim cap ba, Phim 18+ cực lôi cuốn và hấp dẫn nhất. Tất cả đều được tổng hợp từ nguồn trên Internet. BQT không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về nội dung.

    Trả lờiXóa
  32. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

    Trả lờiXóa
  33. http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/09/140915_hoi_luan_cai_cach_ruong_dat.shtml

    Trả lờiXóa
  34. Phần 1: Cuộc cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam

    http://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/landreform/LandReform50YearsAgo_NAn-20060515.html-02082008070715.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cải cách ruộng đất đâu phải là điều xấu mà nó là một điều nên làm tôi nào có phủ nhân hậu quả của nó đến ngày nay vẫn để cho nhiều gia đình thù oán nhưng mà cần phải hiểu rằng đó là một điều rằng nên bỏ qua lỗi lầm vì đảng cũng đã sửa sai xin lỗi đồng bào quần chúng nhân dân tại sao cứ phải bới móc lại cho bằng được làm chi, đã quá lâu rồi bỏ qua thì cũng nên bỏ qua chứ việc gì phải cố gắng chày cối để chửi bới lật đổ chế độ làm gì

      Xóa
  35. xét về tổng thể thì chính sách cải cách ruộng đất được Đảng và nhà nước ta đề ra và thực hiện lúc đó là đúng đắn kịp thời, tạo đà phát triển cho công cuộc phát triển đất nước, cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, tuy có một số sai sót nhưng đã được Đảng và nhà nước ta thẳng thắn thừa nhận và sửa chữa, vì thế được nhân dân ta hết mực tin theo và ủng hộ, những con rận bán nước lũ việt tân này thì là ai thì mọi người đều hiểu chúng là lũ tay sai cho đế quốc chỉ vì lợi ích của chúng mà chà đạp lên nhân dân để sống và giờ thì chúng lại có hành động chống phá Đảng và nhà nước ta.

    Trả lờiXóa
  36. Phần 1: Cuộc cải cách ruộng đất tại miền Bắc Việt Nam

    http://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/landreform/LandReform50YearsAgo_NAn-20060515.html-02082008070715.html

    Trả lờiXóa
  37. về tổng thể, tôi thấy chính sách ruộng đất đã mang lại kết quả khá tốt đẹp, đưa người dân thoát khỏi tình trạng phải làm thuê làm nô, cung cấp cho họ ruộng nương để cày cấy, để tự nuôi sống bản thân mình. điều đó đã mag lại hiệu quả lớn, giúp ng dân hăng hái tích cực làm ăn. tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng cuộc cải cách ruông đất này còn tồn tại nhiều mặt tiêu cực yếu kém, đặc biệt là trong việc đấu tố oan những địa chủ yêu nc, có cống hiến lớn cho đất nước. đó là bài học kinh nghiệm xương máu cho đảng và nhà nước ta, nhưng ko phải vì thế mà đám rận chủ lật tug cả quá khứ lên để bới móc mỉa mai về vấn đề đó đc. ai chả có lúc mắc sai lầm, quan trọng là họ biết sửa sai hay ko. tôi tin rằng đảng có thể đúc rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình, từ đó có những hoạch định chính sách tốt hơn để phục vụ cho nhân dân ta. vì vậy nên các bác rận chủ có thể im mồm đc rồi, đừng có tưởng lật lại quá khứ, bới móc sai lầm là có thể lật đổ đảng và chính quyền nc CHXHCN VN. các ng sẽ ko đạt đc mục đích đâu!
    còn nữa, các bác rận chủ đừng có mà cãi ko đc thì copy paste lại cmt cũng như đưa những đường link phản động vào đây, độc giả chẳng có hứng thú vs những gì các ng lặp đi lặp lại như cái máy nói đâu!

    Trả lờiXóa
  38. hiện nay nhiều lũ bán nước và thế lực thù địch lại đang lôi móc, khoét sâu và chính sách cải cachs của Đảng và nhà nước ta trong quá khứ, chúng đang có những lời nói, và bài viết để xuyên tạc nói xấu Đảng, nhà nước và Bác Hồ qua cuộc cải cách. như chúng ta đã biết cuộc cải cách ruộng đất đó đã đạt được nhiều thành tựu to lớn giúp nước ta thoát khỏi nạn đói, nhân dân có ruộng để cày, làm hậu phương chi việc vững chắc cho cuộc chiến thống nhất đất nước. tuy có một số sai lầm nhưng đã được Đảng nhà nước và Hồ chủ tịch thẳng thắn nhìn nhận và sửa chữa, đã được nhân dân ta tin tưởng ủng hộ.

    Trả lờiXóa
  39. quá khứ đã là quá khứ. Quan trọng là từ những sai lầm đó ta nhận lại được những gì các bạn ạ! Chứ không phải là đào mộ lại truyện quá khứ xong áp đặt vào hiện tại. Nếu chúng ta không nhìn nhận vào cái tiến bộ của Đảng thì k được quyền nói xấu, đó là những con người bảo thủ, nghĩ rằng Đảng vẫn như xưa.

    Trả lờiXóa
  40. http://www.rfa.org/vietnamese/SpecialTopic/landreform/LandReform50YearsAgo_NAn-20060515.html-02082008070715.html

    Trả lờiXóa